Lãnh đạo Singapore và Malaysia sẽ thảo luận việc mở cửa lại biên giới

15/04/2021 - 12:29

Trong chuyến thăm Singapore của Thủ tướng Malaysia dự kiến vào ngày 4-5-2021 tới, lãnh đạo Singapore và Malaysia sẽ thảo luận vấn đề mở cửa lại biên giới hai nước cùng với các nội dung khác.

Thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin Hussein vừa cho biết trong chuyến thăm Singapore của Thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin dự kiến vào ngày 4-5-2021 tới, lãnh đạo Singapore và Malaysia sẽ thảo luận vấn đề mở cửa lại biên giới hai nước cùng với các nội dung khác.

Theo ông Hishammuddin, mặc dù chính quyền bang Johor (Malaysia) rất mong muốn được mở cửa lại biên giới với Singapore trong vòng hai tháng tới nhưng điều này cần phải được sự đồng ý của Singapore trước.

Ông Hishammuddin khẳng định vấn đề này đang được thảo luận và trong chuyến thăm Malaysia vừa qua của Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrisnan, hai bên cũng đã đề cập nội dung này.

Trong chuyến thăm Malaysia ngày 23-3-2021 vừa qua, Ngoại trưởng Singapore Balakrisnan đã gặp người đồng cấp nước chủ nhà Hishammuddin. Hai bên đã nhất trí việc tiến tới công nhận các chứng chỉ tiêm vaccine COVID-19 giữa hai nước nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại qua biên giới.

Theo ông Balakrisnan, cuộc họp sắp tới giữa hai Thủ tướng sẽ là cơ hội tốt để Singapore và Malaysia tiếp tục tăng cường hợp tác song phương đối phó với dịch COVID-19.

Hai bên cũng nhất trí tích cực khôi phục hoạt động đi lại cho các nhóm người khác, ngoài các cơ chế “Làn Xanh đi lại” và “Thỏa thuận Đi lại định kỳ” đang áp dụng.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích