Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn khách Vương quốc Oman

18/05/2018 - 20:17

BDK.VN - Ngày 18-5-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng tiếp ông Marc Stordiau - Chủ tịch Công ty Bỉ Rent-A-Port, Phó chủ tịch Cảng DUQM ở Oman tại Phòng họp Quốc tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn khách Vương quốc Oman. Ảnh: Phương Huỳnh

Quang cảnh buổi tiếp đoàn khách Vương quốc Oman. Ảnh: Phương Huỳnh

Tại buổi tiếp, Ông Marc Stordiau - Chủ tịch Công ty Bỉ Rent-A-Port, Phó Chủ tịch Cảng DUQM cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Marc Stordiau cũng bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Bến Tre. Qua đó, ông Marc Stordiau đã thông tin khái quát về nội dung buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể với Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Vương quốc Oman Ali Masoud Al Sunaidy vào ngày 23-3-2018. Nội dung chủ yếu bàn về tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai nước Việt Nam - Oman. Đặc biệt trong xuất khẩu nông sản như gạo, đường, rau củ, trái cây tươi, hoa… từ Việt Nam sang Oman vì hiện Oman không phát triển được nông nghiệp trong khi nhu cầu tiêu dùng rất lớn và phục vụ cho cả việc dự trữ. Tuy nhiên, để xuất khẩu các mặt hàng này, cần thiết lập đường vận chuyển trực tiếp Việt Nam - Oman và ngược lại bằng đường biển để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu, giảm chi phí.

Trên tinh thần nội dung tại buổi làm việc của Bộ trưởng hai nước, ông Marc Stordiau mong chuyến đi đến Bến Tre lần này sẽ là cơ hội để thảo luận các tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế và kỹ thuật trong việc xuất khẩu hoa quả, rau củ của Bến Tre tới bờ biển để vận chuyển bằng tàu biển các sản phẩm này sang Trung Đông.

Tiếp lời ông Marc Stordiau, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cám ơn những thông tin mà ông Marc Stordiau đã chia sẻ và hy vọng trong tương lai sẽ có một vài tuyến vận tải biển trực tiếp giữa Việt Nam - Oman để giúp xuất khẩu nông sản Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng được vận chuyển nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

“Bến Tre luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Oman hợp tác đầu tư tại Bến Tre, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng nói.

Tin, ảnh: Phương Huỳnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN