Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam

05/05/2021 - 21:05

BDK.VN - Ngày 5-5-2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức ActionAid Quốc tế (AAV) và Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV) về các chương trình hợp tác tại tỉnh.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Theo Trưởng Đại diện AAV Hoàng Phương Thảo: AAV đã hoạt động tại Việt Nam khoảng 30 năm với các chương trình phát triển dài hạn tại 37 tỉnh, thành trong cả nước, chủ yếu tập trung ở khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Nam Bộ. Đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, AAV đang có chương trình hợp tác tại Bạc Liêu, Trà Vinh và Sóc Trăng.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2018 - 2023 tại Việt Nam, AAV có 3 chương trình hợp tác dài hạn liên quan đến sinh kế bền vững và giảm thiểu ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu; y tế, giáo dục; xây dựng năng lực cho người dân. AAV mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với tỉnh Bến Tre trên các lĩnh vực về phát triển sinh kế bền vững, biến đổi khí hậu,…. Ngoài ra, AAV và AFV mong muốn được hỗ trợ kỹ thuật cho tỉnh trong các dự án liên quan trồng mới rừng ngập mặn, phát triển sinh kế dưới tán rừng, nước sạch, năng lượng hộ gia đình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình xâm nhập mặn, các công trình, dự án trọng điểm. Đồng thời, khẳng định Bến Tre rất sẵn sàng và tạo mọi điều kiện để các tổ chức, doanh nghiệp đến đầu tư, hợp tác tại tỉnh.

Đối với đề nghị hỗ trợ tỉnh của AAV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh giao Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đầu mối gắn kết với AAV thiết kế các chương trình phù hợp với tiêu chí của AAV và tình hình thực tế của từng địa phương.

Tin, ảnh: Ngân Hà

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN