Serie A 2021/22:

Lão phu nhân vẫn chưa biết thắng

20/09/2021 - 11:52

Màn thư hùng trên sân Allianz giữa Juventus vs AC Milan đã kết thúc bất phân thắng bại. Kết quả này đồng nghĩa với việc Juventus vẫn chưa có chiến thắng sau 4 vòng đấu và rơi tự do xuống nhóm xuống hạng với vỏn vẹn 2 điểm.

Được chơi trên sân nhà, Juventus cho thấy quyết tâm lớn trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này, sau khi đã trải qua mạch 3 trận đấu đầu tiên chỉ hòa (1 trận) và thua (2 trận). Quyết tâm của thầy trò HLV Max Allegri được cụ thể hóa thành bàn thắng ngay phút thứ 4 với siêu phẩm của Alvaro Morata.

Xuất phát từ tình huống tổ chức phản công nhanh, Paulo Dybala có đường chuyền thuận lợi để chân sút người Tây Ban Nha thực hiện pha tăng tốc từ phần sân nhà loại bỏ hậu vệ AC Milan trước khu xục bóng đẳng cấp qua người thủ môn Maignan mở tỷ số. Sau bàn thắng của Morata, Juventus thi đấu hưng phấn hơn và tạo được nhiều phá hãm thành đội khách nhưng sự vô duyên khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng sau những cú dứt điểm của Morata, Dybala và Cuaddrado.

Với AC Milan, đội khách thi đấu lép vế hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên. Đội bóng đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp trước đó không tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Wojciech Szczesny, một trong những cầu thủ thi đấu nhà nhã nhất trên sân trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Siêu phẩm của Morata không giúp Juventus có được chiến thắng

Siêu phẩm của Morata không giúp Juventus có được chiến thắng

Bước sang hiệp 2, Juventus không còn tạo được thế trận tấn công dồn dập như 45 phút đầu tiên và điều này đã tạo điều kiện để AC Milan vùng lên. Tuy nhiên những tình huống tổ chức lên bóng của đội khách không mang quá nhiều tính đột biến nên cơ hội nguy hiểm đến không nhiều.

Không thể có bàn thắng ở những pha phối hợp bóng sống, nhưng AC Milan đã tận dụng tốt cơ hội ở các pha bóng cố định. Phút 76, Sandro Tonali thực hiện quả đá phạt góc chính xác để Ante Rebic bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

Nếu như may mắn hơn, những phút cuối trận các cầu thủ AC Milan phải có thêm một bàn thắng từ những cú dứt điểm của Rebic và Kalulu. Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với Juventus, họ nối dài mạch trận không thắng từ đầu mùa lên con số 4 và rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Trong khi đó, AC Milan đã chấm dứt mạch trận chiến thắng nhưng vẫn đang giữ vững vị trí nhì bảng với 10 điểm, bằng điểm đại kình địch Inter Milan.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczęsny; Danilo, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Cuadrado (Chiesa 72'), Bentancur, Locatelli, Rabiot; Dybala (Kulusevski 79'), Morata (Kean 66')

AC Milan: Maignan; Tomori, Kjær (Kalulu 35'), Romagnoli, Hernández; Kessie (Bennacer 63'), Tonali; Saelemaekers (Florenzi 63'), Díaz (Maldini 90'), Leao; Rebic

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN