Lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra sôi động và sâu lắng

15/06/2018 - 06:29

Hình ảnh tại lễ khai mạc World Cup 2018.

Hình ảnh tại lễ khai mạc World Cup 2018.

Vào lúc 21 giờ 30 tối 14-6-2018 theo giờ Hà Nội (17 giờ 30 cùng ngày theo giờ Nga), lễ khai mạc World Cup 2018 đã diễn ra ở sân vận động quốc gia Luzhniki ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga.

Khoảng 80.000 khán giả đã có mặt khán đài để theo dõi lễ khai mạc đầy ấn tượng và trận đấu mở màn của World Cup 2018. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngoài ra, nhiều khách mời của Chính phủ Nga gồm tổng thống các nước Azerbaijan, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Panama, Tajikistan, Uzbekistan, Rwanda, Tổng thống đắc cử Paraguay, Thủ tướng Armenia và Liban, Thái tử Saudi Arabia và Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên cũng có mặt trên lễ đài.

Lễ khai mạc World Cup 2018, được kênh truyền hình Channel One của Nga dàn dựng, có một số khác biệt so với các kỳ World Cup trước, tập trung nhiều hơn và các màn biểu diễn âm nhạc.

Lễ khai mạc gây ấn tượng ngay từ tiết mục mở màn sôi động với phần trình diễn của khoảng 500 vũ công và các vận động viên nhào lộn. Ngôi sao nhạc Pop nổi tiếng người Anh Robbie Williams là người dẫn dắt chương trình trong lễ khai mạc.

Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến phần trình diễn của ca sỹ nổi tiếng của nước chủ nhà - Aida Garifullina, khi cô xuất hiện cùng mô hình phượng hoàng lửa, biểu tượng của sự tái sinh và sức mạnh nước Nga.

Người hùng của bóng đá Brazil từng vô địch World Cup 1994 và 2002 - Ronaldo cũng góp mặt trong lễ khai mạc năm nay, đại diện cho "vinh quanh bóng đá mà tất cả các cầu thủ hy vọng sẽ giành được trên đất Nga."

Song song với buổi lễ chính trên sân vận động Luzhniki, nước Nga cũng tổ chức buổi hòa nhạc lớn diễn ra đồng thời tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva. Ngay sau khi lễ khai mạc kết thúc là trận đấu mở màn World Cup 2018 giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia. 

Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 tới 15-7-2018 tại 12 sân vận động trên khắp 11 thành phố chủ nhà của Nga, gồm Moskva, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi, và Rostov-on-Don. 

32 đội bóng tham gia tranh tài trong giải đấu năm nay, với tộng cộng 64 trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN