Lê Văn Quí tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới”

20/10/2021 - 06:11

BDK - “Cái cốt lõi của tình nguyện là giúp được gì cho nhân dân chứ không như câu “được gì, mất gì” mà người khác thường hay bảo”. Đó là suy nghĩ của đoàn viên Lê Văn Quí - Chi đoàn ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh (Giồng Trôm). Quí vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen là điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Giồng Trôm.

Lê Văn Quí tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh: Diệu Hiền

Lê Văn Quí tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh: Diệu Hiền

Quí hiện là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Phó bí thư đoàn Khoa Công nghệ Điện. Quí làm cầu nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Thanh thông qua các chương trình Xuân tình nguyện, Trung thu yêu thương…

Thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, về địa phương, Quí luôn đồng hành với Xã Đoàn trong các hoạt động tình nguyện. Là thành viên đội thanh niên xung kích của xã, Quí tích cực tuyên truyền cho người dân thực hiện thông điệp “5K”, phát khẩu trang miễn phí, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân.

Khi khu cách ly tập trung tại xã đi vào vận hành, Quí tham gia hỗ trợ cho bếp ăn và tiên phong trong đội hình Shipper xanh của Xã Đoàn. Với sự nhanh nhạy, khéo léo, Quí luôn chốt các đơn hàng vào cuối ngày, liên hệ mua các nhu yếu phẩm thiết yếu theo yêu cầu của người dân để hôm sau đội hình Shipper xanh vận chuyển đến cho người dân. Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quí đã hỗ trợ mua hơn 150 đơn nhu yếu phẩm các loại.

Bên cạnh đó, Quí cùng Xã Đoàn hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp người nông dân với 200kg rau muống, 100kg cải, 80kg đậu phộng, 400kg khổ qua, hơn 200kg nhãn, 4 tấn khoai mì, 160kg mướp, 210kg ổi, 6.200 trái bắp…

Trong chiến dịch test nhanh Covid-19 cộng đồng, Quí hỗ trợ địa phương tầm soát F0, bảo vệ vùng xanh của xã. Hiện tại, Quí hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn xã.

Bí thư Xã Đoàn Tân Thanh Đặng Thị Ngọc Yến cho biết: Quí là một đoàn viên đã gắn bó với các phong trào của Xã Đoàn từ khi còn là học sinh cấp 3. Quí có tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng rất cao. Điều đáng trân trọng ở Quí là luôn xung kích, tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ, cống hiến hết mình cho công việc, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã thời gian qua.                                              

Diệu Hiền - Ngọc Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN