Ngoại hạng Anh 2021/22:

Leeds United giành chiến thắng trên sân khách

01/11/2021 - 06:20

Trận đấu giữa 2 đội đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" là Norwich và Leeds United đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về phía các vị khách. Nhờ 3 điểm kiếm được, Leeds đã vượt qua Burnley để leo lên vị trí thứ 17 trên BXH.

Tại sân Carrow Road, các vị khách là những người có sự khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 8, tân binh của Leeds là Daniel James khéo léo phá bẫy việt vị và đi bóng vượt qua cả thủ môn Krul. Đáng tiếc là cú đá cuối cùng của anh lại bị một hậu vệ đội chủ nhà phá ra ngay trên vạch cầu môn.

Chỉ 3 phút sau tình huống thoát thua trong gang tấc này, Norwich đáp trả bằng pha xoay người dứt điểm từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Pukki. Bóng đã vượt ra ngoài tầm với của thủ môn Meslier nhưng lại đi chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc.

2 pha bóng trên là những chi tiết đáng chú ý nhất trong hiệp 1 trận đấu có chất lượng chuyên môn dưới mức trung bình. Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, chẳng ai ngạc nhiên về việc Norwich đã 5 trận liên tiếp không biết ghi bàn, còn Leed United cũng chỉ 1 lần làm tung lưới đối phương trong 4 trận gần nhất.

Sau hiệp đấu thứ nhất diễn ra cực kỳ tẻ nhạt, quãng thời gian trận đấu còn lại đáng xem hơn nhiều. Bằng chứng là chỉ trong vòng có 4 phút (từ phút 56 đến 60), bảng tỷ số đã cập nhật tới 3 lần. Màn rượt đuổi chóng mặt được khởi nguồn từ đường chuyền tuyệt hảo của Daniel James cho Raphinha, cầu thủ người Brazil bình tĩnh đi bóng từ cánh trái vào trung lộ loại bỏ 2 cầu thủ Norwich trước khi đánh bại nốt thủ môn Krul bằng cú đá chân trái.

Raphinha ghi bàn mở tỷ số cho Leeds

Raphinha ghi bàn mở tỷ số cho Leeds

Chỉ 2 phút sau khi để Leeds vượt lên, Norwich đã tìm được bàn gỡ bằng cú đánh đầu đưa bóng đập xà ngang vào lưới của hậu vệ Omobamidele. Đáng chú ý, trước khi phải vào lưới nhặt bóng, thủ môn Meslier đã phạm phải sai lầm đáng trách khi thực hiện đường chuyền rất ẩu đưa bóng đi hết đường biên ngang biếu không cho Norwich quả phạt góc. Nhờ vậy Rashica mới có thể châm ngòi cho Omobamidele ghi bàn.

Tuy nhiên, niềm vui của Omobamidele và các đồng đội của anh không kéo dài được lâu. Leeds sau khi để Norwich gỡ hòa cũng chỉ cần đúng 2 phút để tái lập ưu thế dẫn bàn. Nhận thấy phía trước có khoảng trống, tiền đạo Rodrigo bất ngờ tung cú sút xa bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không quá căng hay hiểm hóc nhưng thủ môn Krul đã phản xạ quá chậm nên vẫn để lọt lưới.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo thêm một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến cuối trận đồng nghĩa với việc Leeds đã chấm dứt được chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Về phần Norwich, thất bại trước Leeds khiến đội bóng này tiếp tục chết dí ở dưới đáy BXH với chỉ 2 điểm kiếm được sau 10 vòng.

Đội hình thi đấu Norwich vs Leeds

Norwich: Krul, Hanley (Placheta 88'), Aarons, Kabak, Omobamidele, McLean, Rashica, Normann, Dowell (Tzolis 69'), Pukki, Sargent (Idah 77')

Leeds: Meslier, Cooper, Dallas, Llorente, Struijk, Phillips, Harrison, Shackleton (Drameh 71'), Rodrigo (Roberts 88'), James (Forshaw 77'), Raphinha.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN