Leverkusen 4-3 Dortmund: Thua ngược 10 phút cuối trận

09/02/2020 - 08:06

Kể từ khi chuyển tới Dortmund, tiền đạo tân binh Erling Haaland đã lần đầu tiên bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trong ngày đội bóng vùng Ruhr để thua ngược chủ nhà Leverkusen ở 10 phút cuối trận.

Trong bối cảnh hai đội đầu bảng là Bayern Munich và RB Leipzig sẽ có màn thư hùng ở trận đấu muộn vòng 21 này, các cầu thủ Dortmund có cơ hội rất lớn để cân bằng điểm số, khi được thi đấu sớm hơn và có chuyến hành quân tới sân của đội bóng đang gặp bất ổn là Leverkusen. Tiền đạo tân binh Haaland cùng tài năng trẻ Jadon Sancho là những niềm hy vọng lớn của Dortmund trong ngày thiếu vắng đội trưởng Marco Reus do chấn thương.

Tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 liên tiếp lĩnh xướng hàng công của Dortmund, Haaland đã không thể tiếp tục duy trì mạch trận ghi bàn ấn tượng của mình. Tài năng trẻ người Na Uy lép vế hoàn toàn so với chân sút của đội chủ nhà, Kevin Volland - cầu thủ đã lập một cú đúp bàn thắng. Phút 20, Nadiem Amiri có đường chuyền tuyệt vời để Volland thoát xuống vượt qua Manuel Akanji trước khi dứt điểm kĩ thuật hạ gục Roman Burki, ghi bàn mở tỉ số.

Tiền đạo người Đức cũng hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 43 ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Dortmund. Tuy vậy, trước khi Volland có bàn thắng 2, các cầu thủ khách Dortmund cũng kịp có 2 bàn thắng. 2 phút sau bàn mở tỷ số của Volland, từ quả đá phạt góc tới từ Sancho, trung vệ Mats Hummels bật cao đánh đầu gỡ hòa. Đến phút 33, tân binh Emre Can có cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30m đưa bóng găm thẳng vào góc cao ghi bàn thắng thứ 2 cho Dortmund.

Emre Can có bàn thắng đầu tiên cho Dortmund

Emre Can có bàn thắng đầu tiên cho Dortmund

Volland tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hiệp 1

Volland tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hiệp 1

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund vẫn là đội chơi chủ động hơn và có nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Phút 52, đội khách có pha ăn mừng hụt khi Sancho đưa được bóng vào lưới từ đường chuyền của Achraf Hakimi. Thế nhưng sau khi công nghệ VAR vào cuộc, trọng tài lại từ chối bàn thắng bởi trước đó cầu thủ trẻ vào sân thay người là Giovanni Reyna đã phạm lỗi với Lars Bender. Đến phút 58, thần may mắn một lần nữa quay lưng với Dortmund, khi cú dứt điểm của Reyna đưa bóng chạm chân 1 hậu vệ đội chủ nhà rồi đập lưng thủ môn Lukas Hradecky sau đó tìm đến cột dọc. 

Những nỗ lực liên tục của Dortmund cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 65, Sancho và Hakimi phối hợp ăn ý trước khi bóng được chuyền cho Raphael Guereiro để cầu thủ này thoát xuống dứt điểm hiểm hóc giúp Dortmund một lần nữa trong trận đấu này vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2.

Giống như ở hiệp 1, cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ giữa Leverkusen và Dortmund tiếp tục diễn ra và đội chủ nhà một lần nữa là cái tên thi đấu nổi bật hơn, khi họ hoàn tất màn ngược dòng thần thánh chỉ trong vòng 2 phút. Phút 81, Kai Havertz chọc khe thông minh cho Volland thoát xuống. Tiền vệ Can đã kịp lùi về phá bóng ngay trong chân tiền đạo đội chủ nhà, nhưng lại vô tình mở ra cơ hội cho Leon Bailey và cầu thủ mới vào sân thay người đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Haaland và Sancho không tỏa sáng, Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp

Haaland và Sancho không tỏa sáng, Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp

Đúng 1 phút sau, sau đường tạt bóng của Daley Sinkgraven, Lars Bender đã có tình huống bật cao đánh đầu, loại bỏ trung vệ Hummels để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 cho đội chủ nhà Dortmund. Với thất bại cay đắng này, đoàn quân HLV Lucien Favre đã bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi nhì bảng, đồng thời có nguy cơ mất vị trí thứ 3 cũng như bị Bayern bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Ở những trận đấu sớm, Schalke trên sân nhà bị đội bóng yếu Paderborn cầm chân với tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số cặp đấu giữa Wolfsburg và Dusseldorf. Trong khi đó, 2 đội chủ nhà Hertha Berlin và Bremen lần lượt để thua trước những vị khách Mainz (1-3) và Union Berlin (0-2).

* Schalke đánh rơi chiến thắng, lỡ cơ hội áp sát top 4

Dù để cho đối thủ đứng bét bảng Paderborn cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà nhưng Schalke đã thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 là M'Gladbach xuống còn 4 điểm. Tuy vậy, Schalke lại chơi hơn M'Gladbach 1 trận.

Được thi đấu trên sân nhà VELTINS-Arena, Schalke quyết tâm đánh bại Paderborn để thu hẹp khoảng cách với M'Gladbach. Tuy vậy, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Phải đợi tới phút 63, Kutucu mới ghi bàn khai thông bế tắc cho Schalke. Nhưng tới phút 81, Gjasula đã lập công để giúp Paderborn ra về với 1 điểm quý giá. Dù để hòa, Schalke vẫn giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga 2019/20 khi có 35 điểm và kém M'Gladbach 4 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngoài Paderborn thì 2 CLB khác đang nhằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Fortuna Düsseldorf và Werder Bremen cũng không giành được những kết quả khả quan.

Trong khi Fortuna Düsseldorf may mắn giành được 1 điểm trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn là Wolfsburg thì Werder Bremen lại thất thủ 0-2 trước Union Berlin. Cầu thủ đã lập cú đúp để giúp Union Berlin có trọn vẹn 3 điểm trên sân wohninvest WESERSTADION là tiền vệ Marius Buelter (52'), 72').

* Ở 2 cặp đấu còn lại, các vị khách Mainz 05 bất ngờ vượt qua Hertha Berlin nhờ cú hat-trick của trung phong Quaison (17', 82', pen 90') còn Freiburg chật vật đánh bại Hofenheim với tỷ số 1-0.

Kết quả các trận đấu VĐQG Đức 2019/20 – Vòng 21:

Schalke 1-1 Paderborn
Hertha Berlin 1-3 Mainz
Freiburg 1-0 Hoffenheim
Wolfsburg 1-1 Dusseldorf
Bremen 0-2 Union Berlin
Leverkuse 4-3 Dortmund

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN