Liên hợp quốc kịch liệt lên án vụ tấn công đẫm máu tại Pakistan

15/07/2018 - 12:31

Ngày 14-7-2018, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lên án bằng “những ngôn từ mạnh mẽ nhất” đối với vụ tấn công khủng bố tại Pakistan hôm 13-7-2018 khiến 128 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom tới bệnh viện ở Quetta ngày 13-7-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom tới bệnh viện ở Quetta ngày 13-7-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông cáo báo chí, HĐBA LHQ đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như chính phủ Pakistan và chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục. HĐBA LHQ nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý, đông thời hối thúc các nước thành viên LHQ hợp tác với chính phủ Pakistan cùng những cơ quan hữu quan.

HĐBA LHQ cũng khẳng định chủ nghĩa khủng bố ở mọi hình thức là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

Cùng ngày, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cũng kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố tại Pakistan. Ông Guterres gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và chính phủ Pakistan, đồng thời khẳng định LHQ sẽ sát cánh với nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.

128 người đã thiệt mạng cùng khoảng 200 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết ngày 13-7-2018 nhằm vào một cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Baluchistan, miền Tây Nam Pakistan. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Á này trong hơn 1 năm qua. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN