Champions League 2021/22:

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết

28/04/2022 - 05:53

Ở trận đấu giữa Liverpool vs Villarreal tại bán kết lượt đi Champions Leaguer 2021/22, đội chủ nhà thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Anfield.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Villarreal đã tạo ra bất ngờ lớn ở Champions League mùa này khi lần lượt vượt qua Juventus và Bayern Munich để tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên, họ khó lòng gây sốc khi đối mặt với Liverpool ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục dồn ép Villarreal. Tuy nhiên, Villarreal đã chuẩn bị kỹ lưỡng khi tới nước Anh. Đại diện Tây Ban Nha thi đấu rất chủ động khi chọn lối chơi phòng ngự phản công. Cách đá phòng ngự có tổ chức của Villarreal khiến cho Liverpool dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không có nhiều pha bóng đáng chú ý.

Phút 12, Liverpool có cơ hội ngon ăn đầu tiên khi Salah bấm bóng khéo léo cho Mane thoải mái thoát xuống rồi bật cao đánh đầu. Đáng tiếc là Mane lại dứt điểm ra ngoài. Thời gian tiếp theo, Liverpool vẫn không ngừng tạo ra sức ép lên cầu môn đối phương nhưng không thành công.

Vào phút 42, CĐV Liverpool ôm đầu tiếc nuối khi Thiago có pha dứt điểm từ xa quyết đoán nhưng không may cho anh, bóng đi trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên điểm khác biệt nhất là việc Liverpool đã thể ghi bàn. Phút 52, Jordan Henderson từ cánh phải cố gắng đưa bóng vào trong nhưng chạm vào chân Estupinan đổi hướng và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Rulli.

Khi Villarreal còn chưa hết bàng hoàng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 55. Salah đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi chọc khe cho Mane dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ môn Rulli trong pha đối mặt. 2-0 cho Liverpool.

Có được 2 bàn thắng để gỡ bỏ tâm lý, Liverpool càng chơi càng hay còn Villarreal dù rất cố gắng nhưng không thể làm chao đảo khung thành Liverpool. Thắng trận 2-0, Liverpool tự tin trước chuyến làm khách trước Villarreal vào ngày 4/5 tới.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Villarreal

Liverpool: Alisson, Van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold (Gomez 81'), Konate, Henderson (Keita 72'), Thiago, Fabinho, Salah, Mane (Jota 73'), Diaz (Origi 81').

Villarreal: Rulli, Albiol, Estupinan (Trigueros 72'), Torres, Foyth, Capoue, Parejo (Aurier 72'), Coquelin (Pedraza 57'), Lo Celso, Groeneveld (Alcacer 86'), Chukwueze (Dia 72')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN