Liverpool lỡ cơ hội vào top 4

20/04/2021 - 06:48

Thầy trò huấn luyện viên Klopp bị Leeds cầm hòa 1-1 ở trận đấu muộn của vòng 32 Premier League rạng sáng 20-4-2021 (giờ Hà Nội).

Leeds Utd chơi tốt trước Liverpool. Ảnh: Reuter

Leeds Utd chơi tốt trước Liverpool. Ảnh: Reuter

Tại sân Elland Road, đội bóng từng thua Liverpool 3-4 ở lượt đi đã chủ động đẩy cao đội hình để chơi đôi công với nhà ĐKVĐ nước Anh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự hưng phấn của họ suýt bị Thiago dập tắt, khi cầu thủ này bất ngờ tung ra cú dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Meslier phải trổ tài.

Phút 24, đội chủ nhà đưa ra lời đáp trả xuất phát từ tình huống Fabinho (trận này lui xuống đá trung vệ) có đường chuyền ngang bất cẩn. Thủ thành Alisson đã sửa sai cho đồng hương người Brazil khi thắng được tiền đạo Bamford trong thế đối mặt.

Phút 31, Jota mở bóng sang cánh phải cho Alexander-Arnold thực hiện đường căng ngang thuận lợi tạo điều kiện để Sadio Mane dứt điểm tung lưới Leeds. 

Sau khi có được bàn mở tỷ số, Liverpool chủ động nhường thế trận cho Leeds và họ chỉ cầm bóng vỏn vẹn 38%. Tuy nhiên, trong thế trận như vậy Liverpool vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội sáng nước, đáng tiếc là cả Jota lẫn Firmino đều không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Meslier.

Những tưởng Liverpool sẽ lại giành trọn vẹn 3 điểm như ở trận lượt đi thì đến phút 87, trung vệ Diego Llorente đã thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách. Đây mới là pha lập công đầu tiên của cầu thủ này cho Leeds ở giải Ngoại hạng Anh.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại của trận đấu, đồng nghĩa với việc trận Leeds và Liverpool kết thúc bất phân thắng bại. Đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc, Liverpool thay vì vào top 4 tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN