Liverpool nhấn chìm Man City tại Etihad

22/11/2015 - 05:25

Rạng sáng 22-11-2015, ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã gây bất ngờ lớn khi đá bại đội đầu bảng Manchester City (Man City) 4-1 ngay trên sân Etihad.


Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool của Firmino. Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool của Firmino. 

Thi đấu trên sân khách, Liverpool chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Nhưng các học trò HLV Jurgen Klopp không phòng ngự tiêu cực mà chịu khó đeo bám ngay cả bên phần sân của Man City, khiến các cầu thủ chủ nhà không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp, rồi từ đó dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 7, hậu vệ Bacary Sagna để mất bóng bên cánh phải, tạo cơ hội cho Liverpool tổ chức phản công nhanh. Roberto Firmino thoát xuống đón đường chuyền của Coutinho rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Trung vệ Eliaquim Mangala trên đà lui về phòng ngự đã để bóng bật chân trụ bay luôn vào lưới, “tặng” cho Liverpool bàn mở tỉ số.

Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép nhưng không tài nào đưa được bóng vào khu vực 16m50 của Liverpool. Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, Man City nhanh chóng phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha phản công của đội khách.

Phút 23, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Roberto Firmino đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Coutinho băng lên đệm bóng hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Chín phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho đội khách khi hàng phòng ngự Man City thi đấu như “gà mắc tóc”, tạo cơ hội cho các cầu thủ Liverpool thoải mái phối hợp và ghi bàn. Cầu thủ nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool là tiền đạo Roberto Firmino với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền “đáp lễ” của Coutinho.

Niềm vui của Martin Skrtel sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Martin Skrtel sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City sau trận thua đậm trước Liverpool. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City sau trận thua đậm trước Liverpool. Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, Man City dồn toàn lực lên tấn công. Phút 44, hi vọng lóe lên với Man City khi tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với pha đột phá và dứt điểm cháy lưới thủ môn Mignolet, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho “Man xanh”.

Với bàn thắng này, Aguero đã ghi tên vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này với 85 bàn thắng, nhiều hơn đồng hương Tevez một bàn.

Nhưng đã không có điểm nào cho Man City khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục thi đấu như "mơ ngủ" trong hiệp 2. Hậu quả, thủ môn Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư sau pha bắt vô-lê không thể cản phá của trung vệ Martin Skrtel ở phút 81.

Với thất bại này, Man City từ vị trí dẫn đầu đã rơi xuống vị thứ ba với 26 điểm, kém Manchester United một điểm và kém đội đầu bảng Leicester City hai điểm. Còn Liverpool vươn lên vị trí thứ chín với 20 điểm.  

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN