Lợi ích của khách hàng tại Agribank luôn được đảm bảo

13/11/2018 - 19:33

Trong những ngày qua, thông tin liên quan đến việc Công ty cho thuê tài chính II (ALCII) phá sản làm cho một số khách hàng lo lắng về sự an toàn tài sản, tiền gửi tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Để giúp người dân hiểu đúng vấn đề này, ổn định tâm lý; đồng thời, ngăn chặn kịp thời những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre nói riêng, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre có Văn bản số 2380 ngày 12-11-2018 thông tin như sau:

ALCII là một trong những công ty con trực thuộc Agribank hoạt động độc lập, tự chủ theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Agribank và ALCII là hai pháp nhân độc lập nên trách nhiệm là tách biệt nhau, việc ALCII phá sản và tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình, Agribank hoàn toàn không có nghĩa vụ thanh toán các khoản phải trả của ALCII, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của từng chi nhánh Agribank.

Việc ALCII phá sản đã được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Agribank xây dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, nằm trong phương án tái cơ cấu Agribank đã được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Kể từ khi thực hiện tái cơ cấu đến nay, Agribank hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, lợi nhuận trước thuế tăng dần qua các năm (năm 2016 đạt 4.212 tỷ đồng; năm 2017 đạt 5.018 tỷ đồng; 10 tháng năm 2018 ước đạt hơn 6.000 tỷ đồng). Trong 2 năm liên tiếp (2016 và 2017), Agribank đều có tên trong danh sách 20 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất cả nước.

Lãnh đạo Agribank khẳng định, việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền bởi vì ALCII là một công ty độc lập, hạch toán độc lập và ALCII không có chức năng nhận tiền gửi của khách hàng cá nhân. Do vậy, lợi ích của khách hàng gửi tiền tại Agribank hoàn toàn được đảm bảo.

Huỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN