Lũ nguy hiểm, diễn biến phức tạp

18/10/2007 - 10:06

Ít nhất 10 người chết và mất tích do lũ cuốn trôi: Tại cuộc họp bàn giải pháp ứng phó với tình trạng lũ hiện nay, diễn ra ngày 17-10, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhận định: Tình hình lũ rất nguy hiểm và diễn biến phức tạp, vì vậy người dân tại các địa phương cần tập trung đối phó, không được chủ quan gây ra những thiệt hại về người và của không đáng có.

Quảng Trị: Lật đò, 2 người chết:

Tin từ UBND xã Hải Dương (Hải Lăng), cho biết lúc 11 giờ ngày 17-10 đã xảy ra một vụ lật đò tại tỉnh lộ 68, đoạn thuộc địa phận thôn An Nhơn, xã Hải Dương làm 2 người chết đuối. Bà Nguyễn Thị Lan ở thôn Đông Dương (Hải Dương) chở 2 người con đi chợ Điền Hương (xã Điền Hương, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), khi về lại Hải Dương thì tỉnh lộ 68 bị ngập sâu. Con rể bà Lan ở Điền Hương dùng đò nhôm chở 5 người gồm bà Lan, 2 con của bà Lan và một người hàng xóm, nhưng do nước lũ chảy xiết, đến địa phận trên thì lật đò. Anh Lê Quang Tiệp và con gái của bà Lan là Trần Thị Luyến không may bị chết đuối.

Thừa Thiên-Huế: 860 tấn lúa giống bị ướt:

Đoạn Đập Đá (thành phố Huế) chìm trong nước lũ (ảnh chụp ngày 16-10). Ảnh: TTXVN

Tính đến 13 giờ ngày 17-10, nhiều vùng dân cư trên địa bàn tỉnh đang trong tình trạng ngập sâu từ 0,5 đến 1,5m. Nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, gây trở ngại trong giao thông đi lại. Ông Hồ Đăng Vang, Phó chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, toàn tỉnh có 860 tấn lúa giống bị ướt; 528 ha sắn, 931 ha rau màu các loại và khoai lang bị ngập. Đặc biệt, khoảng 150 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập và thiệt hại lớn và hơn 30 tấn cá bị trôi.

Quảng Nam: 5 người chết và mất tích do bị lũ cuốn:

Tính đến 16 giờ chiều ngày 16-10, Quảng Nam đã có chết 5 người chết do lũ quét cuốn trôi, đều ở các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh. Các nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Hay, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Hiệp Đức; Nguyễn Quang Tuấn, giáo viên Trường THCS bán trú cụm xã Lý Tự Trọng, huyện Tây Giang; bà Võ Thị Lê, ở thôn 10, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My và 2 công nhân công trình thủy điện ZaHung, huyện Đông Giang. Hiện mới tìm được thi thể của thầy Nguyễn Văn Hay.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu xuất 500 tấn gạo hỗ trợ bà con vùng lũ tỉnh này.

Đà Nẵng: 14.000 học sinh Hòa Vang tiếp tục nghỉ học:

Trong ngày 17-10, mặc dù lượng mưa đã giảm mạnh nhưng do mực nước ở các sông vẫn trên mức BĐ2 nên các xã Hòa Phong, Hòa Ninh, Hòa Bắc… huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vẫn bị ngập chìm trong lũ. Hơn 14.000 học si

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích