Lực lượng chống khủng bố Iraq bắt giữ thủ lĩnh IS ở miền Tây

15/09/2020 - 13:22

Lực lượng chống khủng bố của Iraq đã bắt giữ được một thủ lĩnh địa phương cộm cán của IS và tiêu diệt một đối tượng cung cấp tài chính cho các căn cứ của IS tại khu vực al-Rutba.

Binh sỹ thuộc Lực lượng chống khủng bố của Iraq tham gia chiến dịch tấn công IS. (Nguồn: ICTS)

Binh sỹ thuộc Lực lượng chống khủng bố của Iraq tham gia chiến dịch tấn công IS. (Nguồn: ICTS)

Lực lượng chống khủng bố của Iraq (CTS) đã tiến hành một chiến dịch nhảy dù ở tỉnh Anbar miền Tây nước này ngày 14-9-2020, qua đó bắt giữ một thủ lĩnh địa phương của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tiêu diệt một phần tử cộng tác với IS.

Bộ Tư lệnh Chiến dịch liên quân Iraq (JOC) ra thông báo nêu rõ các binh sỹ CTS được máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu yểm trợ đã tiến hành chiến dịch trên tại thị trấn al-Rutba, cách thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar khoảng 300km về phía Tây.

Kết quả là CTS đã bắt giữ được một thủ lĩnh địa phương cộm cán của IS và tiêu diệt một đối tượng cung cấp tài chính cho các căn cứ của IS tại khu vực al-Rutba.

Trước đó cùng ngày, một sỹ quan thuộc sở chỉ huy cảnh sát tỉnh Anbar giấu tên cho biết lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Iraq đã thực hiện chiến dịch nhảy dù tại khu vực al-Rutba vào lúc 15 giờ (giờ địa phương). Các binh sỹ đã bắt giữ Hatem al-Kurdi và tiêu diệt em trai của đối tượng này là Dhiyaa al-Kurdi.

Các phần tử IS vẫn hoạt động tại khu vực sa mạc rộng lớn ở Anbar, kéo dài tới biên giới với các nước láng giềng gồm Syria, Jordan và Saudi Arabia.

Các nhóm nhỏ hoặc các phần tử IS đơn lẻ thường xuyên xâm nhập Iraq từ Syria nhằm tìm cách tập hợp lại lực lượng ở Iraq.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN