Lukaku lập cú đúp, Bỉ lội ngược dòng đè bẹp Costa Rica

12/06/2018 - 08:09

Rạng sáng 12-6-2018, tiền đạo Romelu Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp tuyển Bỉ lội ngược dòng đá bại Costa Rica 4-1 trên sân King Baudouin trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018.

Lukaku ăn mừng bàn thắng vào lưới Costa Rica. Ảnh: Reuters

Lukaku ăn mừng bàn thắng vào lưới Costa Rica. Ảnh: Reuters

Trận này, Bỉ nhập cuộc không tốt và đã để Costa Rica vươn lên dẫn trước ở phút 24 nhờ công tiền vệ Bryan Ruiz với pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Bỉ.

Bị thủng lưới, Bỉ gia tăng sức ép và các học trò HLV Roberto Martinez cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 31, sau nỗ lực đột phá và dứt điểm của Eden Hazard, Dries Mertens đã nhanh chân có mặt thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Keylor Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Bỉ.

Bàn gỡ của Mertens đã đưa tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên cao. Những phút sau đó, Bỉ tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. 

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, tiền đạo Romelu Lukaku đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong tám phút (42’, 50’), đưa tuyển Bỉ vượt lên dẫn ngược lại Costa Rica 3-1 ở đầu hiệp 2.

Phút 64, tiền đạo vào sân thay người Michy Batshuayi khép lại đêm trình diễn hoàn hảo của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Navas sau đường chuyền của Lukaku, ấn định chiến thắng 4-1 cho tuyển Bỉ.

Thắng đậm 4-1, tuyển Bỉ đã sẵn sàng đến Nga chinh phục cúp vàng thế giới. Tại World Cup 2018, tuyển Bỉ nằm ở bảng G với Anh, Tunisia và Panama.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN