Lương Thuận - ấp đầu tiên tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”

27/10/2010 - 08:36
Đại diện các tổ NDTQ đăng ký tham gia các phong trào tại địa phương. Ảnh: T.LONG

Ngày 25-10-2010, ấp Lương Thuận, xã Lương Quới (Giồng Trôm) là ấp đầu tiên trong tỉnh tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”. Đến dự có đại diện UBMTTQVN tỉnh, huyện; chính quyền và nhân dân trong ấp.

Ấp Lương Thuận là một trong những ấp tiêu biểu của xã, nhân dân có đời sống kinh tế khá cao với thu nhập chủ yếu từ vườn dừa, chanh, cam, quýt... Toàn ấp có 75 hộ đạt mô hình 50 triệu đồng/ha. Hệ thống giao thông nông thôn, cầu, đường trong phạm vi toàn ấp đã được bê-tông hóa. Ấp có 555/560 hộ được cấp bằng văn hóa; phong trào người lớn gương mẫu, trẻ em chăm ngoan được nhân dân đồng tình hưởng ứng; công tác khuyến học ngày càng được nhân rộng, mỗi tổ NDTQ là 1 tổ khuyến học, từ đó đã góp phần thực hiện khá tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Hoạt động của tổ hòa giải ngày càng được phát huy, những mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân đều được hòa giải trên tinh thần tình làng nghĩa xóm. Công tác chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đoàn kết tương trợ được nhân dân thực hiện tốt.
Với những kết quả đạt được, trong buổi lễ “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”, ấp Lương Thuận được tái công nhận Ấp Khu dân cư tiên tiến.

T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN