Lượt đi vòng 1/8 Europa League: Rennes đánh bại Arsenal 3-1

08/03/2019 - 07:41

Arsenal áp đảo trên sân khách và ghi trước bàn thắng. Nhưng khi thiếu vắng người, Arsenal đã rơi vào thế bị động. Rennes đã phát huy lợi thế hơn người, chiến thắng áp đảo Arsenal.

Trận đấu đầu giữa Rennes và Arsenal diễn ra vào lú 0 giờ 55 ngày 8-3-2019, tại sân vận động Roazhon Parl. Đội hình xuất phát của hai đội:

Rennes: Koubek; Zeffane, Da Silva, Mexer, Bensebaini, André, Grenier, Sarr, Ben Arfa, Bourigeaud.

Arsenal: Cech; Monreal, Koscielny, Sokratis, Mustafi ; Xhaka, Torreira; Mkhitaryan, Ozil, Iwobi; Aubameyang.

Phút thứ 3 của hiệp 1, đội khách Arsenal đã ghi bàn thắng. Từ cánh trái, Iwobi xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ Rennes trước khi đưa bóng vào vòng cấm địa với quỹ đạo xoáy cực hiểm. Thủ thành đội chủ nhà giật mình và bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Iwobi tiếp tục gây nguy hiểm trước khung thàng của Rennes: Anh phối hợp trung lộ với Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon xử lí quá chậm và để hậu vệ đội chủ nhà cướp bóng. Iwobi căng ngang từ cánh trái vào cho Torreira dứt điểm, nhưng cú sút lại đi đúng vị trí của thủ thành Koubek.  

Arsenal tiếp tục gây sức ép cho Rennes. Bóng được căng ngang từ cánh trái vào, Torreira sút trượt, Mustafi có mặt đúng lúc và tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng đi chệch cột dọc.

Ben Arfa đáp trả bằng cú sút phạt hàng rào kỹ thuật ngay sát vòng cấm địa, nhưng Cech đã đổ người cản phá.

Phút 42, thẻ vàng thứ 2, tương đương với 1 thẻ đỏ dành cho Sokratis sau pha đẩy ngã Ismaila Sarr. Nếu trung vệ người Hy Lạp không phạm lỗi, Cech sẽ phải đối mặt với cầu thủ Rennes. Arsenal đã vào thế bất lợi trước Rennes.

Rennes đã chuyển quả đá phạt bằng bàn thắng, tỷ số cân bằng 1-1. Cú đá phạt trúng hàng rào, Bourigeaud lập tức tung ra cú dứt điểm uy lực khác, Cech bị khuất tầm nhìn và không không kịp đổ người cản phá.

Hiệp 1 kết thúc, tỷ số hòa 1-1.

Bước vào hiệp 2, Bourigeaud đã có hai pha bóng nguy hiểm: Cú đầu tiên, anh sút xa không mạnh nhưng có quỹ đạo hiểm hóc, bóng đi chệch cột dọc. Cú thứ hai,  Bourigeaud băng vào đón đường căng ngang bên cánh phải và dứt điểm, bóng đi đúng vị trí của Cech.

Phút 60, Ismaila Sarr ngã trong vòng cấm sau khi bị Koscielny tác động, nhưng trọng tài xác định trung vệ người Pháp không phạm lỗi.

Phút 65, Rennes đã tạo sự cách biệt 2-1. Cầu thủ Rennes tạt bóng vào trong từ cánh phải, bóng chạm chân Nacho Monreal đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Cech.

Phút 69, sóng gió tiếp tục diễn ra trước khung thàng Aarsenal. Hàng hậu vệ Arsenal để mặc hai cầu thủ Rennes phối hơp trung lộ. Rất may Petr Cech đã đổ người xuất sắc để cản phá cú dứt điểm của Ben Arfa.

Không dừng lại, phút 88, pha phản công nhanh mẫu mực của Rennes. Từ cánh trái, Siliki treo bóng chuẩn xác cho Sarr băng vào đánh đầu dũng mãnh trong thế không người kèm. Cech chỉ còn biết nhìn bóng vào lưới đầy bất lực. Tỷ số nâng lên 3-1 cho Rennes.

Hiệp 2 kết thúc, tỷ số chung cuộc: Rennes 3-1 Arsenal.     

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN