Lý Hoàng Nam vào bán kết giải ATP Challenger ở Bangkok

27/08/2022 - 13:02

Lý Hoàng Nam đánh bại hạt giống số một Alastair Gray 6-4, 7-5 ở tứ kết giải Bangkok Open 1, hôm 26-8.

Alastair Gray xếp trên tay vợt Việt Nam tới 62 bậc ATP. Hạt giống số một sở trường ở khả năng giao bóng nhờ lợi thế chiều cao 1m93, và có lối chơi lên lưới chủ động. Tuy nhiên, mọi điểm mạnh của Gray đều bị Lý Hoàng Nam hóa giải.

Tay vợt số một Việt Nam trả giao bóng tốt và phòng thủ lùi sâu bền bỉ, thể hiện rõ nét ở game thứ năm trong set đầu, khi tay vợt Việt Nam dẫn 40-0 để giành break đầu tiên trong trận.

Ở game sau, Gray dẫn lại 40-15 nhưng để Lý Hoàng Nam cứu break với chuỗi lên bốn điểm. Sang game 10, Hoàng Nam tiếp tục cứu break bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Đến tình huống quyết định, Gray lên lưới nhưng đánh hỏng và thua chung cuộc 4-6.

Bị tâm lý sau thất bại ở set đầu, Gray mắc lỗi giao bóng kép và thua ngay game đầu set 2. Đến game 8 bản lề, tay vợt Anh chấp nhận đánh khó về cuối sân và thực hiện tốt các pha lên lưới để giành lại break, gỡ hoà 4-4. Nhưng chừng đó là không đủ để Gray đảo ngược cục diện.

Hoàng Nam giành break thứ ba trong trận ở game 11 để dẫn 6-5. Đến ván quyết định, Gray lên lưới tấn công tốt nhưng pha đánh thuận tay dọc dây ăn điểm của Hoàng Nam là đòn mạnh giáng vào tâm lý của Gray. Sau đó, tay vợt Anh tiếp tục đánh hỏng khi lên lưới, giúp Hoàng Nam thắng 7-5, khép lại trận đấu sau một giờ 42 phút.

Đối thủ tiếp theo của Lý Hoàng Nam ở bán kết là Dane Sweeny, tay vợt Australia ngược dòng hạ Alibek Kachmazov 4-6, 6-1, 6-2. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa hạt giống số hai Yasutaka Uchiyama và tay vợt vòng loại Valentin Vacherot.

Thành tích lọt vào bán kết giúp Lý Hoàng Nam tích lũy thêm ít nhất 17 điểm, tiến sát mục tiêu vào top 300 thế giới ngay trong năm nay.

Bangkok Open 1, giải ATP Challenger diễn ra từ ngày 22 – 28-8 tại Nonthaburi, có tổng tiền thưởng 37.520 USD. Lý Hoàng Nam vào thẳng vòng đấu chính nhưng không được xếp hạt giống.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN