M.U lần thứ ba liên tiếp thua Swansea

31/08/2015 - 07:28

Gomis ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Swansea. Ảnh: Getty Images

Khuya 30-8, tiền đạo Andre Ayew tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Gomis lập công, giúp Swansea lội ngược dòng đá bại Manchester United (M.U) 2-1 trên sân Liberty ở trận đấu muộn vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). 

Trước một M.U được đánh giá cao hơn, Swansea chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Dù chơi phòng ngự nhưng Swansea không co cụm mà chủ động đeo bám, khiến các cầu thủ M.U không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp, từ đó hạn chế được rất nhiều những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Fabianski.

Không chỉ vậy, Swansea còn gây rất nhiều khó khăn cho M.U bằng những tình huống phản công tốc độ. Ngay trong hiệp 1, Swansea đã có hai cơ hội. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Sigurdsson (26') và Gomis (27') đều không thể đưa bóng vào lưới trong tư thế đối mặt với thủ môn Romero, trong đó pha dứt điểm của Gomis tìm đúng cột dọc khung thành.

Không tạo được những cơ hội rõ rệt như Swansea nhưng M.U lại có bàn thắng trước. Phút 49, từ đường căng ngang bên cánh trái của Luke Shaw, Rooney thực hiện pha bỏ bóng làm lỡ trớn các hậu vệ Swansea. Juan Mata ập vào tung cú dứt điểm từ góc hẹp, mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới nhưng Swansea vẫn không dồn đội hình lên tấn công. Sự thận trọng của họ khiến các cầu thủ M.U chủ quan, và sau đó "quỷ đỏ" đã phải trả giá vì hàng phòng ngự ham dâng cao của mình.

Phút 61, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Sigurdsson thoát xuống tạt bóng cho Andre Ayew băng lên đánh đầu đập đất hạ thủ môn Romero, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Phút 66, từ đường chuyền dài bên cánh phải của Ayew, Gomis bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Romero, ấn định chiến thắng 2-1 cho Swansea.

Đây là trận thua đầu tiên của M.U ở mùa giải năm nay và trận thứ ba liên tiếp trước Swansea ở Giải ngoại hạng Anh. Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ năm với 7 điểm, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

Còn với Swansea, chiến thắng này giúp họ vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 8 điểm, hơn M.U 1 điểm và kém đội đầu bảng Man City 4 điểm.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN