Mách bạn cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu siêu dễ

22/09/2022 - 10:30

BDK.VN - Trong các bữa tiệc sinh nhật hay tiệc trà chiều không thể thiếu món bánh cupcake xinh xắn, thơm ngon. Sẽ càng thú vị hơn khi chính tay bạn chuẩn bị những chiếc bánh dễ thương này để đãi người thân và bạn bè.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn công thức làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản có thể thành công ngay lần thực hiện đầu tiên.

Nguyên liệu làm phần cốt bánh cupcake

Để làm được bánh cupcake, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

- Bột mì đa dụng: ~300 gram

- Bột bắp: ~150 gram

- Bột nở: ~1 thìa cà phê

- Vani: 1 ống (hoặc thay thế bằng 1 muỗng cà phê vani dạng lỏng)

- Trứng gà: 8-9 quả

- Sữa tươi không đường (hoặc có đường): 60ml 

- Bơ lạt: 50 gram (có thể thay thế bằng dầu ăn)

- Nước cốt chanh: ~1 muỗng cà phê

- Đường bột: ~100 gram

- Muối: 1/3 muỗng cà phê

Nguyên liệu làm phần kem bánh cupcake

Bao gồm:

- Whipping cream: ~200 gram

- Đường: ~30 gram

Các bạn có thể chuẩn bị thêm các loại hoa quả như dâu tây, dưa lưới,... để trang trí hoặc các loại kẹo ngọt để rắc lên bánh. Tuy nhiên cũng không quá quan trọng.

Dụng cụ làm bánh

- Nồi chiên không dầu

- Khuôn bánh cupcake

- Phới lồng, tô lớn, rây bột, muỗng,...

- Túi bắt kem

Để làm được những chiếc cupcake mềm ngon, các bạn nên chọn nồi chiên không dầu có chất lượng cao và dung tích lớn để nướng được nhiều bánh một lần. Nồi chiên không dầu Lotte là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn cũng như đánh giá cao bởi chất lượng sử dụng. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm nồi chiên không dầu khác tại Sanphamtop1.vn.

Chi tiết các bước làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Trộn bột làm cốt bánh

- Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 tô khác nhau. Phần lòng trắng không được dính lòng đỏ nếu không sẽ không đánh bông được.

- Cho thêm sữa tươi và bơ (hoặc dầu ăn) vào lòng đỏ trứng đánh lên, đổ vani vào để giảm mùi tanh của trứng. Với vani bạn nên bỏ lượng vừa phải tránh trường hợp cho quá nhiều sẽ bị đắng.

- Rây bột bắp, bột mì, bột nở vào tô lòng đỏ trứng. Vừa rây bạn vừa khuấy bột để không bị vón cục. Để hỗn hợp nghỉ trong 10-15 phút.

- Dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng, cho thêm vài giọt nước cốt chanh, đường bột và một ít muối dần dần vào để lòng trắng trứng được đánh bông. Đến khi dùng phới lồng kéo hỗn hợp lên thấy có chóp là thành công.

- Trộn hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trứng lại với nhau. Trộn bột nhẹ nhàng và theo 1 chiều khuấy để không vỡ bọt khí.

Bước 2: Nướng bánh

- Làm nóng nồi chiên ở 180 độ C trong 5-7 phút

- Quét lớp bơ hoặc dầu và khuôn bánh và đổ bột vào khuôn. Không nên đổ quá đầy vì bánh sẽ nở sau khi nướng.

- Nướng bánh trong 10 đến 15 phút ở 160 độ C. Tùy vào loại nồi mà bạn có thể căn chỉnh thời gian nướng cũng như nhiệt độ phù hợp.

Trong quá trình nướng bạn không nên mở nồi chiên ra nhiều lần sẽ làm mất độ phồng của bánh. Có thể dùng tăm chọc vào giữ bánh để kiểm tra độ chín của bánh. Nếu tăm còn ướt và bị dính bột tức là bánh chưa chín và ngược lại, nếu cây tăm rút ra khô thì bánh đã chín.

Bước 3: Làm kem phủ bánh

- Trộn whipping cream và đường vào tô lớn

- Dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh bông lên cho đến khi phần kem đặc lại

- Cho phần kem vào túi bắt kem và để trong ngăn mát tủ lạnh

Sau khi bánh chín, bạn đợi nguội và phủ phần kem đã chuẩn bị lên bánh. Nếu cho kem vào quá sớm sẽ bị tan bởi nhiệt độ bánh. Có thể trang trí thêm bằng hoa quả, kẹo hay các loại bột như bột trà xanh, bột cacao,... 

Ngoài bánh cupcake truyền thống, bạn có thể trộn thêm các hương vị khác để làm nhiều loại như cupcake socola, trà xanh,...

Trên đây là cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản ai cũng làm được. Với cách làm này, bạn cũng có thể áp dụng để làm các loại bánh khác như bánh sinh nhật, bánh bông lan,... ngay tại nhà mà không cần mua ở ngoài tiệm. Chúc các bạn thành công với công thức của chúng tôi nhé!

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích