Mái kính nghệ thuật - Chọn lựa hoàn hảo để nâng tầm đẳng cấp

29/09/2022 - 09:53

BDK.VN - Mái kính nghệ thuật được đánh giá là sản phẩm giúp nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà. Không chỉ mang tới nét đẹp sang trọng, mái kính cường lực còn làm tăng sự nổi bật, ấn tượng cho kiến trúc. Đây là xu hướng lựa chọn của nhiều đại gia khi thiết kế, xây dựng nhà ở, công trình kinh doanh.

Nhiều “đại gia” chọn mái kính nghệ thuật để điểm tô ngoại thất

Đúng như tên gọi, mái kính nghệ thuật được tạo hình rất tỉ mỉ, chi tiết, có tính nghệ thuật cao. Bên cạnh vai trò che nắng, che mưa, sản phẩm này còn như món đồ trang trí tạo ra điểm nhấn cho mọi công trình.

Trước kia, người ta thường dùng mái che bằng xi măng. Thế nhưng, vật liệu này không thể đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ, thậm chí còn cản trở ánh sáng tự nhiên. Sau này, mái kính cường lực ra đời nhưng lại chưa thỏa mãn được tiêu chí cầu kỳ và mềm mại.

Sau nhiều thập kỷ, mái kính nghệ thuật đã xuất hiện và nhanh chóng “gãi ngứa” cho các gia chủ. Nó nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những đại gia “nghiện nhà”.

Mái kính nghệ thuật vẫn giữ nguyên độ bền và khả năng lấy sáng. Nhưng khác với mái kính thông thường, nó được thiết kế đẹp, sang trọng và cầu kỳ hơn. Nhờ kết hợp với những vật liệu có thể uốn cong mà nó được “khoác” lên mình nhiều hoa văn mềm mại và nhiều kiểu dáng khác nhau.

Chính sự đổi mới này đã khiến mái kính nghệ thuật “lọt mắt xanh” của các đại gia và thường xuyên có mặt trong những biệt thự, nhà phố, công trình cao cấp.

Những ưu điểm của mái kính nghệ thuật

Hiện nay, mái kính nghệ thuật được xem là giải pháp hoàn hảo và được ứng dụng rộng rãi. Bên cạnh sự sang trọng, độ bền, nó còn có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giúp công trình có được ánh sáng tự nhiên, che nắng, che mưa tốt.

  • Mang nét đẹp hiện đại, sang trọng.

  • Thích hợp lắp đặt với mọi không gian.

  • Có khả năng chịu được lực tốt, có thể uốn cong nên rất an toàn cho người dùng.

  • Mẫu mã đa dạng: Tùy vào nhu cầu của gia chủ mà mái kính nghệ thuật được thiết kế với nhiều hình dạng. Chẳng hạn như vỏ sò, bán nguyệt, chữ nhật…

Chính vì thế, nhiều “đại gia” chọn mái kính nghệ thuật để điểm tô cho ngoại thất.

Chú trọng sự phù hợp khi thiết kế mái kính nghệ thuật đẹp nhất cho ngôi nhà?

Mái kính nghệ thuật đẹp, bền và an toàn là thế. Tuy nhiên có người bỏ nhiều tiền nhưng mái kính lắp đặt không được ưng ý.

Giống như các hạng mục khác, lắp đặt mái kính nghệ thuật cũng cần phải có nguyên tắc. Quan trọng hơn cả chính là phải có sự phù hợp, đồng điệu trong thiết kế, nhu cầu và mục đích sử dụng

Phù hợp với phong cách kiến trúc

Ngày nay, mái kính nghệ thuật có nhiều kiểu dáng đa dạng, từ cổ điển cho tới hiện đại. Và kiến trúc cũng thế.

Một mái kính cổ điển sẽ không phù hợp với ngôi nhà theo phong cách kiến trúc hiện đại. Điều này khiến không gian nhà trở nên thô kệch, mọi thứ không liên quan đến nhau.

Do đó, khi làm mái kính, bạn cũng cần chú ý đến phong cách kiến trúc. Cần tạo sự đồng nhất, giúp tôn lên vẻ đẹp và giá trị căn nhà. 

Chọn mái kính phù hợp với mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà cách lắp đặt, thiết kế mái kính nghệ thuật cũng khác nhau.

Chẳng hạn như sử dụng mái kính nghệ thuật làm hiên nhà sẽ cần sự cầu kỳ, chi tiết hơn so với sân thượng. Mái kính lấy sáng sẽ chú trọng sự thoáng đãng hơn tính thẩm mĩ.

Do đó, bạn hãy nêu yêu cầu, mục đích sử dụng của mình để bên thi công thiết kế đúng chuẩn, giúp tạo ra mẫu mái kính tuyệt đẹp, ưng ý.

Cân nhắc sao cho phù hợp với tài chính

Tài chính cũng là yếu tố mà bạn cần chú ý khi làm mái kính nghệ thuật nói riêng, hạng mục công trình nói chung. Tùy vào điều kiện mà mỗi gia đình có cách thiết kế không giống nhau. Chi phí ít thì sẽ làm mái kính đơn giản hơn so với đầu tư nhiều tiền.

Một số nguyên tắc quan trọng khi làm mái kính nghệ thuật khác

Ngoài cách thiết kế trên và thi công an toàn, các bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây khi làm mái kính nghệ thuật. Nó sẽ giúp bạn có được mái kính đẹp, bền lâu và đảm bảo an toàn.

Chú trọng sự an toàn

An toàn là vấn đề hàng đầu khi thi công bất cứ hạng mục nào. Tuy nhiên, với mái kính thì lại càng phải cẩn trọng hơn.

Hiện nay, có 2 dạng thiết kế mái kính nghệ thuật phổ biến. Mỗi dạng có lưu ý riêng để đảm bảo an toàn.

  • Mái kính nghệ thuật sử dụng cột chống: Với dạng này, nguyên tắc chịu lực sẽ giống như dầm đặt trên các cột. Bạn cần tính toán khối lượng khung sắt, khối lượng kính cường lực… Sau đó lựa chọn kết cấu thép và cột chống đúng tiêu chuẩn.

  • Mái kính nghệ thuật dạng treo: Với dạng này, cáp kéo sẽ có vai trò đỡ kết cấu, chịu lực. Với loại này, bên cạnh việc lựa chọn chất liệu, đường kính cáp bạn còn cần lưu ý cả vị trí đặt cáp, cách chọn và bắt bulong.

Chọn chất liệu

Mái kính nghệ thuật đẹp gồm phần kính, khung đỡ và các phần phụ khác. Để đảm bảo chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ, bạn cần chú trọng chọn chất liệu tốt.

Về phần kính, nên chọn kính cường lực để sản phẩm có độ bền cao. Phần khung và hoa văn có thể chọn sắt, nhôm, inox… tùy theo nhu cầu và tài chính của gia đình.

Chọn đơn vị thi công

Dù giám sát, kiểm tra thường xuyên và kỹ càng thì bạn cũng khó hiểu rõ cũng như đảm bảo chất lượng công trình bằng những người thợ làm. Do đó, điều tốt nhất là bạn nên chọn lựa đơn vị thi công uy tín.

Họ làm việc vừa chuyên nghiệp, có tâm, đảm bảo được tính thẩm mỹ, an toàn lại bảo hành đầy đủ. Bạn có thể tham khảo Thành Nam Lux, đây là đơn vị thi công được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá tốt.

Cùng với xu hướng “ăn chắc mặc bền”, mái kính nghệ thuật đã và đang là lựa chọn của nhiều gia chủ. Chi phí thi công hạng mục này tuy không lớn nhưng cũng không phải một con số nhỏ. Khi lựa chọn và thi công hạng mục này, bạn hãy lưu ý đến những yếu tố trên đây. Hoặc đơn giản hơn, bạn nên chọn những đơn vị thi công uy tín.

Thanhnamlux - Công ty TNHH sắt mỹ thuật và nội thất Thành Nam

Địa chỉ 1:  68 Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 096.998.2280 – 097.136.9955

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN