Mãi mãi học tập và noi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

20/05/2011 - 07:38

Ngày 19-5-2011, lễ mít-tinh kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước đã được tổ chức long trọng tại chùa Tuyên Linh, xã Minh Đức (Mỏ Cày Nam). Phó Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, đại diện các ban ngành tỉnh, huyện, tăng ni, phật tử và đông đảo nhân dân, học sinh xã Minh Đức đến dự.

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Công Định đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là trong khoảng thời gian 30 năm Bác ra đi tìm đường cứu nước. Đồng chí khẳng định: “Tìm ra con đường giải phóng và phát triển của dân tộc đúng quy luật, hợp lòng dân, thuận theo sự tiến hóa của nhân loại là cống hiến lý luận sáng tạo, và là di sản tư tưởng có giá trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng nước ta. Công lao to lớn của Người đối với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Do đó, mỗi người trong chúng ta phải đời đời ghi nhớ công ơn của Người. Tuy người đã vĩnh biệt chúng ta hơn 40 năm, nhưng Người đã để lại cho chúng ta một di sản vô giá, đó là tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã và đang học tập và làm theo. Đảng bộ, quân, dân huyện Mỏ Cày Nam quyết tâm mãi mãi học tập và noi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, truyền thống quê hương Đồng Khởi anh hùng; xây dựng và phát triển huyện nhà giàu về kinh tế, vững về chính trị, quốc phòng - an ninh; nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân, góp phần tích cực xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Dịp này, đông đảo cán bộ và nhân dân đã đến đặt vòng hoa lưu niệm, bày tỏ lòng kính yêu với Chủ tịch Hồ Chí Minh, cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hòa thượng Lê Khánh Hòa - người đã đóng góp nhiều công sức cho cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ni sư Thích nữ Như Chơn và chùa Hoài Linh (xã Bình Khánh Đông - Mỏ Cày Nam) đã đến chùa Tuyên Linh phát 100 phần gạo (mỗi phần 10kg) cho người nghèo của xã, với tổng trị giá trên 13 triệu đồng.

Lễ phát động trồng cây tại Ba Tri

Sáng ngày 19-5-2011, tại xã An Bình Tây (Ba Tri) đã diễn ra buổi lễ phát động “Tết trồng cây”. Đến dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Dương Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng đại diện Huyện ủy, UBND huyện Ba Tri và đông đảo nhân dân trong huyện.

Hơn 30 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, nhân dân Bến Tre đã phấn đấu trồng được hàng triệu cây phân tán và hàng ngàn hec-ta rừng phòng hộ. Riêng năm 2010 đã trồng được 1 triệu cây phân tán các loại, trồng mới 73 hec-ta rừng tập trung, nâng tổng số diện tích rừng trong toàn tỉnh lên 3.896 hec-ta, bảo vệ cho 65km bờ biển của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đã phát biểu: Mặc dù màu xanh môi trường của Bến Tre từng bước được cải thiện, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số ngành, địa phương chưa hoàn thành kế hoạch trồng cây, chưa quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ cây trồng; nhiều trục lộ giao thông, bờ kênh, nơi công sở, trường học còn bỏ trống; tệ nạn phá rừng vẫn còn xảy ra. Nhân kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Trần Anh Tuấn kêu gọi tất cả CB-CNVC và nhân dân trong tỉnh hưởng ứng lễ phát động trồng cây gây rừng. Ông Tuấn nêu: “Cứ mỗi người trồng thêm một cây, thì toàn tỉnh sẽ có 1 triệu cây để nâng cao độ che phủ, bảo vệ môi trường”.

H.Thi - T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN