Ngoại hạng Anh 2022/23:

Man City ngược dòng thần thánh trước Tottenham

20/01/2023 - 06:32

Rạng sáng 20-1-2023 (giờ Hà Nội), Haaland cùng đồng đội gặp khó khăn nhưng vẫn thắng Tottenham 4-2 ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Riyad Mahrez ghi 2 bàn và 1 kiến tạo. Ảnh: Reuters

Riyad Mahrez ghi 2 bàn và 1 kiến tạo. Ảnh: Reuters

Man City và Tottenham đều có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Trước khi bước vào màn so tài này, Man City thất bại trước MU còn Tottenham cũng gục ngã trước Arsenal.

Do đó, 2 đội rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu trực tiếp. Với lợi thế sân nhà, Man City đã dâng cao đội hình, ép sân Tottenham ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola lại không tận dụng tốt cơ hội tạo ra.

Trong khi đó, những sai lầm ở hệ thống phòng ngự khiến Man City thua 2 bàn chóng vánh ở cuối hiệp 1, khi họ để Dejan Kulusevski và Emerson Royal ghi bàn vào phút 44 và 45+1.

Mặc dù bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, nhưng Man City không hề nao núng. Nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu bình tĩnh, tự tin. Từ phút 51 đến 63, Man City ghi liền 3 bàn thắng do công của Julián Álvarez, Erling Haaland và Riyad Mahrez để dẫn 3-2.

Sau khi bị thủng lưới 3 bàn liên tiếp, HLV Conte đã có hàng loạt sự thay đổi người cho Tottenham, nhưng thế trận của Gà trống không được cải thiện là bao. Trong khi đó, Man City càng chơi càng hưng phấn.

Man City đã tạo ra nhiều cơ hội ở khoảng thời gian còn lại, nhưng chỉ 1 lần tận dụng thành công ở phút 90, đó là pha làm bàn ấn định chiến thắng 4-2 do công của Riyad Mahrez.

Với chiến thắng 4-2 trước Tottenham, Man City có 42 điểm, đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal đội dẫn đầu 5 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn Pháo thủ 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN