Man City thắng AS Roma bằng loạt đá penalty

22/07/2015 - 08:08

Hòa AS Roma 2-2 sau 90 phút thi đấu nhưng Man City đã có được chiến thắng 5-4 trong loạt penalty nhờ sự xuất sắc của Joe Hart.

Cuộc đọ sức giữa Manchester City và AS Roma trong khuôn khổ giải ICC 2015 được rất nhiều người chú ý vì đây là màn ra mắt của tân binh đắt giá Raheem Sterling.

Và chỉ cần đúng 3 phút, cựu cầu thủ của Liverpool đã chứng tỏ giá trị của mình. Anh đã có một pha phá bẫy việt vị rất hay trước khi hạ gục thủ môn De Sanctis, mở tỷ số cho Man City.

man city thang as roma bang loat da penalty  hinh 0
Sterling sớm đưa City vượt lên (Ảnh: Reuters)

Thế nhưng cũng chỉ cần 5 phút sau, Roma đã có bàn thắng gỡ hòa. Gervinho đi bóng thu hút sự chú ý của hậu vệ Man City trước khi chuyền trả ngược bóng lại để Pjanic dứt điểm đẹp mắt, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, tốc độ trận đấu diễn ra chậm và không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Roma là đội chơi tốt hơn nhưng số cơ hội mà họ tạo ra là không đủ để đem về bàn thắng. Tỷ số của hiệp đầu tiên là 1-1.

Khi hiệp hai bắt đầu được ít phút, City lại là đội vươn lên thêm một lần nữa. Iheanacho tận dụng rất tốt sai lầm của hậu vệ Roma để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51. Trước đó, khi hiệp hai bắt đầu, cả hai đội đã thay gần hết đội hình xuất phát từ đầu trận bằng những cầu thủ mới.

man city thang as roma bang loat da penalty  hinh 1
Nhưng AS Roma cũng đã có môt trận đấu không tồi (Ảnh: Getty)

Sau bàn thắng của cầu thủ người Nigeria, Roma dồn lên tìm bàn gỡ và sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, họ cũng có được bàn thắng gỡ hòa với cú đá phạt hoàn hảo của Adem Ljajic ở phút 86.

Tỷ số 2-2 sẽ buộc hai đội phải bước vào loạt penalty nên tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao trong những phút cuối cùng. Tuy nhiên, không đội bóng nào ghi thêm được bàn thắng và hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Trên loạt penalty, Manchester City dù khởi đầu không tốt khi Kolarov đá hỏng ngay loạt sút thứ hai nhưng sau đó, Joe Hart đã xuất sắc cản phá hai cú đá của Doumbia và Seydou Keita để đem về chiến thắng 5-4 cho Man City.

Như vậy, Roma đã kết thúc các trận đấu ở giải ICC 2015 với thành tích 1 thắng, 1 thua còn Man City sẽ có trận đấu tiếp theo với Real Madrid ngày 24 tháng 7./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN