Ngoại hạng Anh 2022/23:

Man xanh gây áp lực lên Arsenal

05/03/2023 - 05:26

Ở trận đấu Man City vs Newcastle, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để gây áp lực cực lớn lên đội đầu bảng Arsenal.

Bước vào trận đấu với Newcastle, HLV Pep Guardiola đã để Phil Foden đá chính trên hàng công cùng với Jack Grealish và Erling Haaland. 

Ngay từng những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công và ngay phút thứ 2, họ đã suýt có bàn mở tỷ số. Grealish thực hiện đường chuyền vào để Gundogan đánh đầu. Bóng đi leo trên xà ngang khung thành của Newcastle.

Tới phút 15, bàn thắng đã đến. Foden đi bóng xộc thẳng vào khu cấm địa của Newcastle trước khi tung ra cú dứt điểm chạm chân hậu vệ đội khách đổi hướng và bay thẳng vào lưới.

Foden mở tỷ số trận Man City vs Newcastle ở phút 15

Foden mở tỷ số trận Man City vs Newcastle ở phút 15

Những phút sau đó, Man City vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và tấn công áp đảo đối thủ. Trong khi đó, Newcastle chỉ có một vài pha phản công không mấy nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Newcastle đã có những sự thay đổi trên hàng công và dần chiếm lại thế trận trong những phút đầu tiên của hiệp đấu.

Tuy nhiên, trong lúc tưởng như họ sẽ có được bàn thắng gỡ hòa thì lại phải nhận thêm bàn thua. Từ pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ Man City, bóng đến chân Bernardo Silva và anh có pha dứt điểm với đưa bóng vào lưới của Nick Pope nâng tỷ số lên 2-0.

Bernardo nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 68

Bernardo nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 68

Những phút sau đó, Man City chủ động chơi chậm để giữ sức và giữ chân. Chính vì thế, Newcastle dù rất cố gắng nhưng cũng không thể có được bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Man City. Đội bóng của Pep Guardiola tạo ra áp lực cực lớn lên đội đầu bảng Arsenal, đội sẽ ra sân ngay sau trận đấu này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN