Champions League 2020/21:

Man xanh ngược dòng siêu kịch tính

29/04/2021 - 06:45

2 pha lập công đầy bất ngờ của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez ở trận đấu PSG vs Man City đã giúp Man xanh lội ngược dòng ấn tượng. Đoàn quân của Pep Guardiola chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Bước vào trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG có được lực lượng mạnh nhất với tam tấu Neymar - Mbappe - Di Maria trên hàng công cùng với Marco Verratti và Marquinhos nơi hàng thủ. Trong khi đó, Man City ra sân với sơ đồ không tiền đạo khi Bernardo Silva được bố trí đá số 9 ảo.

Dù là đội làm khách nhưng Man City vẫn thể hiện khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với PSG. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong những phút đầu trận.

Ngay phút thứ 2, Rodri để mất bóng ở giữa sân, Mbappe tăng tốc trước khi chuyền bóng cho Neymar bên cánh trái. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ người Brazil lại không đủ nguy hiểm.

Tới phút 13, Neymar có pha phối hợp hay với người đồng đội Verratti trước khi tung ra cú dứt điểm khiến Ederson phải vất vả bay người cản phá.

Và chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc của Di Maria bên cánh phải, Marquinhos khôn khéo chạy cắt mặt hàng thủ của Man City để bật cao đánh đầu tung lưới Ederson.

Marquinhos mở tỷ số trận PSG vs Man City ở phút 15

Marquinhos mở tỷ số trận PSG vs Man City ở phút 15

Bị dẫn bàn từ khá sớm, Man City bắt đầu dồn toàn lực để tấn công. Họ đã có liên tiếp những tình huống gây sóng gió lên khung thành của Navas nhưng không một lần thành công trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 42. Nhận bóng một cách trống trải trước khung thành của PSG nhưng Foden lại dứt điểm quá hiền và không thắng được Navas.

Bước sang hiệp 2, Man City đã thay đổi hoàn toàn. Họ ép sân toàn diện, tăng cường pressing và khiến cho PSG không thể lên bóng dễ dàng như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Những pha hãm thành của Man City dần xuất hiện nhiều hơn. 

Trong khi đó, PSG hầu như không có tình huống tấn công đáng nguy hiểm nào ngoài pha bóng Mbappe sử dụng kỹ thuật và tốc độ để loại bỏ các cầu thủ theo kèm ở phút 56 trước khi căng ngang cực kỳ nguy hiểm vào trong. Đáng tiếc là Verratti không kịp chạm chân vào bóng.

Tới phút 64, Man City đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa theo cách ít người nghĩ tới. Nhận bóng bên phía cánh trái, De Bruyne tung ra đường chuyền vào cực kỳ khó chịu. Không có cầu thủ nào chạm vào nhưng trái bóng vẫn đập đất và lăn thẳng vào lưới. Navas đã phản ứng hơi chậm ở tình huống này.

De Bruyne bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 1-1 trận PSG vs Man City ở phút 64

De Bruyne bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 1-1 trận PSG vs Man City ở phút 64

Chỉ 7 phút sau, đội khách đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước cũng bất ngờ không kém. Từ một tình huống đá phạt ở gần rìa vòng cấm, Mahrez đã thực hiện 1 cú sút phạt chìm đầy tinh quái khiến Navas hoàn toàn bị bất ngờ. Lỗi lớn thuộc về hàng rào của PSG khi để hở ra một khe hở chết người.

Mahrez đá phạt tinh quái ấn định tỷ số 2-1 trận PSG vs Man City

Mahrez đá phạt tinh quái ấn định tỷ số 2-1 trận PSG vs Man City

Bị lội ngược dòng quá chóng vánh, các cầu thủ PSG tỏ ra lúng túng và không giữ được sự bình tĩnh. Họ liên tục phạm lỗi và cuối cùng đã phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của Idrissa Gueye ở phút 77 sau tình huống đạp thẳng vào chân của Gundogan.

Gueye nhận thẻ đỏ ở phút 77 sau tình huống đạp vào chân của Gundogan

Gueye nhận thẻ đỏ ở phút 77 sau tình huống đạp vào chân của Gundogan

Những phút còn lại, PSG trong thế thiếu người không thể làm gì hơn để tránh một trận thua ngay trên sân nhà ở lượt đi bán kết Champions League 2020/21.

Kết quả cuối cùng trận PSG vs Man City là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Nửa xanh thành Manchester có được lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN