Mạnh Dũng là phương án dự phòng của HLV Park Hang Seo cho Tiến Linh

06/01/2020 - 21:47

Đề phòng tiền đạo chủ lực Tiến Linh bị khắc chế, HLV Park Hang Seo quyết định giữ lại tiền đạo Mạnh Dũng để làm phương án 2 cho VCK U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo vừa gút danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020. Trong đó, đáng chú ý là 2 cầu thủ từng không có tên trong danh sách sơ bộ gửi lên AFC ngày 2-1 là tiền đạo Mạnh Dũng và trung vệ Đình Trọng đã trở lại ở bản danh sách chính thức cuối cùng. Trong bản danh sách này, trường hợp Mạnh Dũng khá thú vị.

Mạnh Dũng được HLV Park Hang Seo lựa chọn thay cho Danh Trung để trụ lại U23 Việt Nam. So với Danh Trung, Mạnh Dũng mạnh mẽ, tì đè và đặc biệt khả năng độc lập tác chiến trên hàng công tốt hơn. Trên thực tế, ở U23 Việt Nam, Danh Trung có sở trường bám biên, đi bóng đột phá trước khi dứt điểm. Nhưng cầu thủ gốc Huế này lại hạn chế trong việc hỗ trợ phòng ngự nên nếu có xếp anh đá tiền vệ biên thì lại không hợp với chiến thuật, xu hướng dùng người của ông Park.

Tiền đạo Mạnh Dũng có thể hình không thua kém các cầu thủ Tây Á

Tiền đạo Mạnh Dũng có thể hình không thua kém các cầu thủ Tây Á

Còn xếp anh lên đá tiền đạo cắm như vai trò của Tiến Linh thì không khó phát huy được hiệu quả bởi thể hình của anh khá "mỏng cơm" và không so sánh được với Mạnh Dũng. Trên thực tế, ở U19 Việt Nam năm 2018, Mạnh Dũng được HLV Hoàng Anh Tuấn xếp đá cắm trên hàng công và anh chơi khá hiệu quả, bằng chứng là bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu gặp U19 Jordan.

Ở U23 Việt Nam hiện nay, Tiến Linh là chân sút số 1 luôn được lựa chọn ở đội hình xuất phát. Với những gì đã thể hiện, đương nhiên Tiến Linh lọt vào tầm ngắm của các đối thủ tại bảng D và không ngạc nhiên khi anh sẽ bị đối thủ lên kế hoạch "chăm sóc chu đáo". Điều này có thể khiến cho chân sút sinh năm 1997 bị vô hiệu hoá và lúc đó sẽ rất bế tắc cho các pha lên bóng của U23 Việt Nam. Thế nên, ông Park phải chuẩn bị phương án 2 và Mạnh Dũng đã được lựa chọn ở bản danh sách cuối cùng.

Mạnh Dũng được đào tạo đá cắm nên bản năng sát thủ đã "ngấm" vào người anh, nhờ đó việc lựa chọn vị trí, tranh chấp hay dứt điểm của anh luôn nổi bật. Đó là chưa kể, Mạnh Dũng cao đến 1m81 nên khả năng không chiến của anh rất đáng kỳ vọng.

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã rèn thêm chiến thuật 3-5-2 cho U23 Việt Nam thế nên đội tuyển rất cần tiền đạo thực thụ để xoay chuyển tình thế. Do vậy, việc giữ lại Mạnh Dũng làm phương án dự phòng trên hàng công là điều hoàn toàn hợp lý.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN