Matic lập siêu phẩm, M.U lội ngược dòng thắng nghẹt thở Crystal Palace

06/03/2018 - 08:43

Rạng sáng 6-3, ở trận đấu muộn vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền vệ Nemanja Matic đã ghi một bàn thắng đẹp, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Crystal Palace 3-2 trên sân Selhurst Park sau khi bị dẫn trước 2-0.

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi ghi bàn vào lưới M.U. Ảnh: REUTERSNiềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi ghi bàn vào lưới M.U. Ảnh: REUTERS

Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng với lợi thế sân nhà, Crystal Palace chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi này đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự M.U.

Phút 11, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Christian Benteke thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Andros Townsend tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng chạm người trung vệ Lindelof đổi hướng làm bó tay thủ thành De Gea, đem về bàn mở tỉ số cho Crystal Palace.

Sau bàn thắng, Crystal Palace tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà lại gây bất ngờ với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công hậu vệ Van Aanholt pha dứt điểm từ góc hẹp sau tình huống phối hợp đá phạt nhanh bên cánh trái.

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U của Smalling. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U của Smalling. Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, M.U dồn toàn lực lên tấn công và trung vệ Chris Smalling đã thắp lại hi vọng cho “quỷ đỏ” bằng pha đánh đầu hạ gục thủ thành Hennessey (phút 55) sau quả tạt của Valencia.

Bàn thắng của Smalling đã đưa tinh thần các cầu thủ M.U lên cao. Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, bộ đôi: Romelu Lukaku (76’), Nemanja Matic (90’) đã ghi thêm hai bàn thắng nữa trong 14 phút cuối, trong đó bàn ấn định tỉ số 3-2 của Matic là siêu phẩm bắt vô-lê từ cự li khoảng 25m, giúp M.U giành chiến thắng nghẹt thở trước Crystal Palace.

Lukaku ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho M.U. Ảnh: REUTERS
Lukaku ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Niềm vui của Matic sau khi ấn định tỉ số 3-2 cho M.U. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Matic sau khi ấn định tỉ số 3-2 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Thắng trận này, M.U đã qua mặt Liverpool để trở lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 62 điểm, hơn Liverpool 2 điểm và kém đội đầu bảng Manchester City 16 điểm.

Nguồn TTO

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa M.UCrystal Palace

BÌNH LUẬN