La Liga 2020/21:

Messi lại bùng nổ, Barca kiên trì bám đuổi Atletico

22/03/2021 - 13:19

Trận đấu Sociedad vs Barca tại vòng 28 La Liga đã kết thúc với tỷ số 6-1 nghiêng về phía đội khách. Siêu sao Lionel Messi lại tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo để giúp Blaugrana kiên trì bám đuổi Atletico Madrid.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca vẫn là đội chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, phải tới phút 37 thì đội bóng xứ Catalan mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Messi có những pha xoay sở rất tốt trước khi mớm bóng cho Alba băng xuống bên cánh trái. Hậu vệ người Tây Ban Nha căng chìm vào gần khu 5m50 và dù cú đệm của Dembele đập trúng thủ môn Ramiro, Griezmann đã có mặt để đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 6 phút sau, Barca đã có bàn thắng thứ 2. Lại là Messi đi bóng trung lộ rất hay trước khi chọc khe cho Dest lọt vào vòng cấm từ cánh phải. Cầu thủ người Mỹ bình tĩnh sút chéo góc hạ gục thủ thành Remiro. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sergino Dest lập cú đúp ở trận Sociedad vs Barca

Sergino Dest lập cú đúp ở trận Sociedad vs Barca

Ngay đầu hiệp 2, Barca đã tiếp tục có thêm bàn thắng. Alba có pha đột phá rất dũng mãnh bên cánh trái vào vòng cấm của Sociedad. Anh chuyền ra giữa khu 5m50, Portu của đội chủ nhà nỗ lực phá bóng nhưng lại đập trúng chân của Dest đang băng vào và đưa trái bóng bay thẳng vào lưới.

Tới phút 56, cuối cùng Messi cũng ghi tên mình trên bảng tỷ số. Busquets có khoảng trống ở giữa sân để xử lý bóng và anh thực hiện một đường chuyền dài vào vòng cấm. Messi tăng tốc vượt qua 2 cầu thủ Sociedad trước khi tâng bóng qua đầu Remiro nâng tỷ số lên thành 4-0.

15 phút sau, tỷ số đã là 5-0 cho Barca. Ousmane Dembele đón bóng ở trung lộ và có một pha độc diễn đi bóng thẳng vào vòng cấm, trước khi sút chéo góc hạ Remiro.

Messi tỏa sáng rực rỡ ở trận Sociedad vs Barca với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo

Messi tỏa sáng rực rỡ ở trận Sociedad vs Barca với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo

Tới phút 77, đội chủ nhà mới tìm được 1 bàn gỡ. Cầu thủ Ander Barrenetxea bật tường với Carlos Fernandez bên cánh phải trước khi tung một cú sút xa cực kỳ hiểm góc tung lưới Barca.

Nhưng cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừng lại. Phút 89, các cầu thủ Barca đan bóng trước vòng cấm Sociedad trước khi bóng tới chân Alba. Anh trả bóng ra giữa khu cấm địa và Messi đã có mặt để dứt điểm ấn định tỷ số 6-1.

Kết quả trận đấu Sociedad vs Barca là 6-1 nghiêng về phía đội khách. Barca tiếp tục kiên trì bám đuổi đội đầu bảng Atletico, đội bóng vừa đánh bại Alaves với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Luis Suarez. Khoảng cách hiện tại giữa 2 đội vẫn đang là 4 điểm.

* Ở trận đấu Atletico vs Alaves tại vòng 28 La Liga đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tiền đạo Luis Suarez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Rojiblanco giữ vững ngôi đầu.

Trở về từ thất bại trước Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, Atletico vẫn chưa trút bỏ được gánh nặng về mặt tâm lý. Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã để cho Alaves có tới 2 tình huống có thể dẫn tới bàn thắng.

Phải mất hơn 30 phút, các học trò của HLV Siego Simeone mới dần lấy lại được thế trận và có những pha lên bóng. Phút 41, Luis Suarez thể hiện kỹ năng tuyệt vời của mình với một pha độc diễn tới rìa vòng cấm trước khi thực hiện cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Suarez ghi bàn duy nhất trận Atletico vs Alaves

Suarez ghi bàn duy nhất trận Atletico vs Alaves

Bước sang hiệp 2, Atletico chủ động dâng cao đội hình và tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 54, Kieran Trippier thực hiện một đường chuyền chuẩn xác vào vòng cấm và Suarez băng vào đánh đầu đập đất không cho thủ môn bên phía Alaves cơ hội cản phá.

Đến phút 86, Alaves có cơ hội để ghi bàn gỡ hòa khi trọng tài xác định trung vệ Savic thúc cùi chỏ vào mặt Rioja trong khu vực vòng cấm. Nhưng trên chấm penalty, Joselu đã không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Jan Oblak.

Kết quả cuối cùng trận Atletico vs Alaves là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Atletico Madrid tiếp tục duy trì ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga 2020/21, hơn Barca 4 điểm và Real 6 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN