La Liga 2020/21:

Messi lập cú đúp, Barca trở lại Top 3

25/02/2021 - 06:49

Trận đấu giữa Barca vs Elche đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Siêu sao Lionel Messi đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng để đưa Blaugrana trở lại Top 3 và tiếp tục cuộc đua vô địch cùng Real và Atletico.

Tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 19 trên BXH La Liga, HLV Ronald Koeman đặt rất nhiều quyết tâm trong việc tìm kiếm chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi ở cuộc đua vô địch. Trung vệ Clement Lenglet, người thường xuyên mắc lỗi thời gian qua được cất trên băng ghế dự bị và cơ hội được trao cho Mingueza để đá cặp cùng Gerard Pique.

Trên mặt trận tấn công, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann cũng vắng mặt để nhường chỗ cho cặp tiền đạo Braitwaite cũng như Trincao sát cánh với đội trưởng Lionel Messi. Ở khu trung tuyến, Frenkie de Jong, Miralem Pjanic và tài năng trẻ Pedri là những lựa chọn của chiến lược gia người Hà Lan.

Với đội hình rất mạnh, Barca sớm đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Elche chủ động chọn lối chơi đổ bê tông, luôn chơi với gần như 11 cầu thủ bên phần sân nhà. Mặc dù tỷ lệ cầm bóng áp đảo, nhưng 45 phút đầu tiên đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều tình huống dứt điểm và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Braitwaite và Messi phối hợp ăn ý khai thông bế tắc ở đầu hiệp 2

Braitwaite và Messi phối hợp ăn ý khai thông bế tắc ở đầu hiệp 2

Tuy nhiên, kịch bản ở hiệp 2 lại hoàn toàn khác. Ngay phút 48, Braitwaite và Messi thực hiện pha phối hợp một - hai rất nhanh trong vòng cấm Elche trước khi chân sút người Đan Mạch giật gót kiến tạo thông minh cho đội trưởng của Barca dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Barca thi đấu thanh thoát hơn. Trong khi đó, Elche buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn, nhưng Boye hay Milla đều dứt điểm thiếu chính xác. Trong khi đó, những pha lên bóng của Barca luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Phút 68, sau nhiều pha bóng bỏ lỡ đáng tiếc, Barca đã có bàn thắng thứ 2. De Jong cướp được bóng và thực hiện pha tăng tốc từ giữa sân xâm nhập vòng cấm Elche và căng ngang để Messi băng lên, dùng kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm hoàn tất cú đúp.

Jordi Alba ấn định chiến thắng cho Barca

Jordi Alba ấn định chiến thắng cho Barca

Ngày thi đấu thăng hoa của đội chủ sân Nou Camp khép lại ở phút 73. Messi thực hiện đường tạt bóng chính xác để Braitwaite đánh đầu kiến tạo cho hậu vệ Jordi Alba băng lên dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0. Với 3 điểm có được ở trận này, Barca đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Sevilla với 50 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Alba, Pique, Mingueza, Umtiti, Pedri, Pjanic, de Jong, Braitwaite, Messi, Trincao

Elche: Badia, Barragan, Verdu, Sanchez, Cifu, Mojica, Guti, Mfulu, Rigoni, Milla, Boye

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN