Messi lập cú đúp. Barcelona thắng trận thứ hai liên tiếp

27/08/2017 - 13:18

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Alaves. Ảnh: REUTERS

 Đêm 26-8, sau khi sút hỏng quả penalty, ngôi sao Lionel Messi đã tỏa sáng với cú đúp trong 10 phút, góp công giúp Barcelona đá bại Alaves 2-0 trên sân khách ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha.

Trận này, Alaves chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu với quyết tâm kiếm điểm trước Barcelona. Lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn cho Messi và các đồng đội. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận ở trận này hàng tấn công của Barcelona chơi không được tốt vì thiếu vắng Luis Suarez.


Phải đến cuối hiệp 1, Barcelona mới có cơ hội sau khi Gerard Pique bị hậu vệ Rodrigo Ely kéo ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, Messi lại không đánh bại được thủ thành Pacheco, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Barcelona.

Pha dứt điểm hỏng ăn của Messi càng khiến các cầu thủ Barcelona bị áp lực. Nhưng ngôi sao người Argentina đã chứng tỏ bản lĩnh bằng cách đứng dậy và tỏa sáng trong hiệp 2, giúp Barcelona rời sân Estadio Mendizorroza với trọn vẹn 3 điểm.

Messi lập cú đúp. Barcelona thắng trận thứ hai liên tiếp
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona của Messi. Ảnh: REUTERS

Phút 55, sau một pha phối hợp bật nhả với Iniesta, Jordi Alba thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Messi. Dù bị hai hậu vệ Alaves kèm rất sát nhưng Messi vẫn kịp khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm nhanh vào góc hẹp hạ gục thủ môn Pacheco, mở tỉ số cho Barcelona.

Bị thủng lưới, Alaves dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, và từ một tình huống phản công nhanh, Messi đã dễ dàng thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Pacheco, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Barcelona ở mùa giải 2017-2018. Với chiến thắng này, Barcelona có 6 điểm và vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với Real Sociedad - đội bóng cũng đã toàn thắng cả 2 trận khi đá bại Villarreal 3-0 trên sân nhà. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN