Messi lập hat-trick, Barcelona vô địch trước 4 vòng đấu

30/04/2018 - 06:53

Rạng sáng 30-4-2018, tiền đạo Lionel Messi tỏa sáng với cú hat-trick, góp công giúp Barcelona đá bại Deportivo 4-2 trên sân Municipal de Riazor để đăng quang ngôi vô địch Tây Ban Nha trước 4 vòng đấu.

Coutinho ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Coutinho ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để lên ngôi vô địch sớm, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 7, từ pha lên bóng ở trung lộ, Dembele xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Messi rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Philippe Coutinho từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Martinez, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Deportivo dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Barcelona khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 38, sau vài cơ hội bỏ lỡ, Barcelona cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công Mesi với pha bắt vô-lê từ góc hẹp sau đường chuyền bên cánh phải của Luis Suarez.

Nhưng Deportivo đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng việc vùng lên mạnh mẽ sau đó. Phút 40, tiền đạo Lucas Perez rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Deportivo bằng pha dứt điểm cận thành. Và đến phút 64, Emre Colak đã khiến cả sân Riazor như vỡ tung khi đón đường chuyền của Celso Borges rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Ter Stegen từ cự li 5m, quân bình tỉ số 2-2 cho Deportivo.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Perez và Colak vẫn không thể giúp Deportivo có điểm khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung ở cuối trận. Phút 82, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi bình tĩnh cầm bóng phối hợp với Suarez trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Martinez, nâng tỉ số lên 3-2 cho Barcelona.

Ba phút sau, Messi hoàn tất cú hat-trick với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Martinez từ cự li chừng 10m sau đường chuyền của Suarez, ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona có trong tay 86 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Atletico Madrid (đã thi đấu 35 trận) 11 điểm, qua đó đăng quang ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu.

Đây là chức vô địch thứ 25 trong lịch sử của Barcelona. Với chức vô địch này, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã khép lại mùa giải 2017-2018 bằng cú đúp vô địch: La Liga và Cúp nhà vua.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN