Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona

09/12/2014 - 05:18

Tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng với 3 bàn thắng, giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 5-1 trong trận derby xứ Catalan với Espanyol diễn ra ngày 8-12.


Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona-1Messi tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng giúp Barcelona giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vòng 14 La Liga diễn ra rạng sáng nay, một lần nữa sân Nou Cam của Barcelona đã trở thành sân khấu để Messi phô diễn tài năng. Tiền đạo người Argentina hiện đang giữ kỷ lục ghi bàn ở La Liga và Champions League đã nâng thành tích của mình trong màu áo Barcelona lên thành 402 bàn, trong đó có 28 bàn ở các trận giao hữu.

Đây có thể xem là câu trả lời của Messi đối với Cristiano Ronaldo, đối thủ của anh trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha lập hattrick giúp Real Madrid thắng Celta Vigo 3-0.

Garcia (9) ghi bàn giúp Espanyol vượt lên dẫn trước - Ảnh: AFP

Barcelona đã khởi đầu trận đấu không tốt khi bị “gã hàng xóm” Espanyol chọc thủng lưới ở phút 13. Đó là tình huống mà cựu cầu thủ Barcelona Sergio Garcia tận dụng việc Sergio Busquets mất bóng ở giữa sân để băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Bravo.

Tuy nhiên, bàn thắng đó đã chạm đến tự ái của Messi và các đồng đội, khiến họ thi đấu quyết tâm hơn. Vì thế mà trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, khung thành Espanyol luôn phải chịu những đợt tấn công liên tiếp.

Phút 30, Messi đưa ra lời cảnh cáo bằng pha sút phạt đưa bóng trúng xà ngang. Tiếp đó là hàng loạt pha hãm thành nhưng phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, Barcelona mới san bằng tỷ số.

Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona-2Messi ghi bàn, bất chấp bị kèm rất sát - Ảnh: Reuters

Từ pha nhả bóng lại từ Neymar ngay trước khu vực cấm địa, Messi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi rất hiểm hóc, khiến thủ môn của Espanyol bó tay.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, đến lượt Luis Suarez chuyền bóng để Messi dứt điểm rất căng bằng chân phải, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước.

Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona-3Pique cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: AFP

Chỉ 3 phút sau, trung vệ Gerard Pique đánh đầu tung lưới Espanyol trong một tình huống đá phạt góc. Hai bàn thắng trong vòng 3 phút đã đánh gục ý chí kháng cự của các cầu thủ đội khách, để rồi trong những phút còn lại, Pedro ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 77 trước khi Messi hoàn tất hattrick sau đó 4 phút.

Với 3 bàn thắng trong trận này, Messi kém Ronaldo 2 lần lập hattrick ở La Liga. Tuy nhiên, chân sút Argentina đã có 29 hattrick trong các trận đấu chính thức cho Barcelona, hơn thành tích của CR7 trong màu áo Real Madrid 2 lần.

Trong khi đó, chiến thắng này đưa Barcelona trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 34 điểm, kém Real Madrid 2 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Rayo Vallecano 0 - 1 Sevilla (Sevilla: Bacca (8’)

Barcelona 5 - 1 Espanyol (Barcelona: Messi (45’, 50’, 81’), Pique (53’), Pedro (77’); Espanyol: Garcia (13’)

Villarreal 4 - 0 Sociedad (Villarreal: Zubikarai (64’ - đá phản), Cheryshev (73’), Gomez (80’, 86’)

Granada 1 - 1 Valencia (Granada: Isaac (89’); Valencia: Negredo (83’)


Nguồn TNO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN