Giao hữu quốc tế:

Messi sút phạt đẹp mắt, Argentina thắng nhọc trước đối thủ yếu

24/03/2023 - 11:30

Ở trận giao hữu giữa Argentina vs Panama, đội ĐKVĐTG đã phải rất vất vả mới giành thắng lợi 2-0 nhờ 2 pha lập công trong hiệp 2 của Thiago Almada và Lionel Messi.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Argentina sẽ không bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ cho đến tháng 9 nên đội bóng của HLV Lionel Scaloni sẽ có 2 trận để kiểm tra phong độ của các cầu thủ bằng 2 trận giao hữu với Panama và Curacao.

Trước một Panama ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều, Argentina tung ra đội hình cực mạnh với đầu tàu là Lionel Messi. Nhờ đó, Argentina nhanh chóng làm chủ thế trận và áp đảo đối phương. Dù thế, phải đợi tới phút 17, Argentina mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Messi sút phạt đưa bóng trúng cột dọc.

7 phút sau, MacAlister vừa có pha thoát xuống cực nhanh để đón đường chọc khe nhưng thủ môn Panama đã cứu thua thành công. Trước sự lấn lướt của Argentina, Panama gần như chỉ còn biết chịu trận. Họ cố gắng xây dựng tuyến phòng thủ nhiều lớp trước sức tấn công như vũ bão của đội ĐKVĐ thế giới.

Dù tạo ra vô số cơ hội nhưng Argentina cũng chẳng thể ghi bàn vào lưới Panama. 0-0 là kết quả của hiệp 1 trận đấu. Sang hiệp 2, các chân sút của Argentina đua nhau dứt điểm nhưng vì lý do nào đó, bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới. Phải đợi tới phút 78, niềm vui mới đến với Argentina.

Sau cú đá phạt của Messi, bóng lại tìm tới cột dọc khung thành đối thủ. Paredes băng vào sút bồi nhưng hụt bóng. Rất may, Almada đã xuất hiện để mang về bàn mở tỷ số cho Argentina.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Argentina chơi tốt hơn. Nhưng cũng phải đợi tới phút 89, khoảng cách mới được nhân đôi. Lần này, Messi với pha đá phạt đẳng cấp đã không còn tìm đến cột dọc mà đi thẳng vào lưới đối phương. Chung cuộc, Argentina thắng Panama 2-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN