Ligue 1 2022/23:

Messi tỏa sáng giúp PSG giành trọn 3 điểm

05/02/2023 - 05:48

Messi đã có một ngày thi đấu xuất sắc để cứu PSG khỏi một trận hòa trước Toulouse tại vòng 22 Ligue 1 mùa giải 2022/23.

Messi và Hakimi tỏa sáng giúp PSG giành trọn 3 điểm. Ảnh: GETTY

Messi và Hakimi tỏa sáng giúp PSG giành trọn 3 điểm. Ảnh: GETTY

Tối ngày 4-2-2023 (theo giờ Việt Nam), PSG đã có cuộc tiếp đón Toulouse tại vòng 22 Ligue 1 mùa giải 2022/23.

Mặc dù được đánh giá cao hơn và được thi đấu trên sân nhà nhưng PSG lại tỏ ra lúng túng trong việc áp đặt thế trận. Thậm chí, đoàn quân của HLV Galtier còn phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 20 sau pha đá phạt thành bàn đẹp mắt của Branco van den Boomen.

Bất ngờ bị dẫn trước, PSG đã vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối hiệp 1 nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và trong một nỗ lực đột phá từ bên cánh phải, hậu vệ Hakimi rẽ bóng vào trong rồi thực hiện pha cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Dupe.

Những phút còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội nghỉ giải lao với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, PSG đã chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng và triển khai tấn công, tuy nhiên hàng công với Eketike tỏ ra khá vô duyên với những cơ hội. Phải chờ đến phút 58, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha đặt lòng tuyệt đẹp của Lionel Messi ở ngoài vòng 16m50.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, PSG chơi thêm phần tự tin và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Messi và Hakimi vẫn là hai cái tên thi đấu nổi bật nhất trên sân với liên tiếp những cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Về phía Toulouse, dù đã rất nỗ lực ở những phút cuối nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức khoa học của PSG, đoàn quân HLV Philippe Montanier không thể có bàn thắng gỡ hòa.

90 phút của trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc dành cho Messi và các đồng đội. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, PSG đã nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Marseille lên thành 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa MessiPSGLigue 1

BÌNH LUẬN