Mexico, Chile nhất trí thành lập liên minh chiến lược

07/01/2022 - 11:07

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, ngày 6-1-2022, Tổng thống đắc cử Chile Gabriel Boric đã tiếp Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard tại thủ đô Santiago của Chile, trong đó hai bên nhất trí thành lập liên minh chiến lược tập trung vào thúc đẩy vị thế của Mỹ Latinh trên trường quốc tế.

Tổng thống đắc cử Chile Gabriel Boric. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống đắc cử Chile Gabriel Boric. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mexico cho biết liên minh song phương mới sẽ được công bố chính thức vào tháng 3-2022, khi ông Boric nhậm chức Tổng thống Chile.

Theo Bộ Ngoại giao Mexico, trong cuộc gặp với ông Boric, Ngoại trưởng Ebrad đã đánh giá cao việc Tổng thống đắc cử Chile ưu tiên tham gia vào Liên minh Thái Bình Dương, trong bối cảnh Mexico sẽ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch cơ chế hội nhập khu vực này trong năm nay.

Ông Boric khẳng định chính phủ mới của Chile sẽ ưu tiên quan hệ với các nước Mỹ Latinh, đặc biệt là Mexico, để cùng đối mặt với những thách thức chung của khu vực.

Hai bên cho rằng hợp tác y tế trong đối phó với đại dịch COVID-19 là một trong những thách thức chính và ưu tiên của Mexico và Chile trong năm nay.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN