Gold Cup:

Mexico gặp Mỹ ở chung kết Gold Cup 2021

30/07/2021 - 19:02

Pha làm bàn của Herrera ở phút 90+9 đã giúp cho ĐT Mexico giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước ĐT Canada tại bán kết Gold Cup 2021. Như vậy, Mexico sẽ đối đầu với ĐT Mỹ ở chung kết vào ngày 2-8 tới.

Trước khi Mexico và Canada thi đấu, hai đội đã biết sẽ gặp Mỹ ở trận tranh ngôi vô địch Gold Cup 2021. Với đẳng cấp cao hơn, Mexico được kỳ vọng sẽ lại tái ngộ Mỹ trong trận chung kết. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở Gold Cup 2019, Mexico đã thắng Mỹ.

Tuy nhiên Canada cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Khát khao được góp mặt trong trận chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2000, do vậy, Canada thi đấu thận trọng và gây ra nhiều khó khăn cho Mexico. Trong khi đó, đội ĐKVĐ dù kiểm soát bóng nhiều hơn và sút nhiều hơn nhưng không cụ thể hóa được các cơ hội thành bàn thắng.

Niềm vui của cầu thủ Mexico sau khi Herrera (giữa) ghi bàn giúp đội nhà vào chung kết Gold Cup 2021

Niềm vui của cầu thủ Mexico sau khi Herrera (giữa) ghi bàn giúp đội nhà vào chung kết Gold Cup 2021

Phải đợi tới phút 44, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ. Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã cho Mexico được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Henry đối với Corona. Cơ hội tới tay Pineda và cầu thủ này đã dứt điểm thành công để giúp Mexico có lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Mexico vẫn nắm giữ thế trận. Nhưng vào phút 57, Buchanan bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho Canada sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm quyết đoán bên cánh trái.

Vào phút 64, Mexico lại được hưởng 11m sau khi Corona bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng khác với Pineda, Salcedo lại sút trượt. Trận đấu sau đó diễn ra quyết liệt và có tới 14 phút bù giờ.

Đến phút 90+9, cựu binh Herrera ghi bàn mang về thắng lợi 2-1 quý giá cho Mexico. Như vậy, Mexico sẽ đối đầu với Mỹ trong trận chung kết Gold Cup 2021 vào ngày 2-8 tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN