MHB chi nhánh Bến Tre chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp

05/12/2010 - 15:50
Ảnh: MHB

Trong xu thế hội nhập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp luôn là mục tiêu hàng đầu được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm xây dựng. Là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp có vai trò cực kỳ quan trọng và là một trong những công cụ cạnh tranh khá hữu hiệu trong suốt quá trình tồn tại và phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tạo ra và tăng uy tín của mình trên thương trường, thông qua việc xây dựng và phát triển một hình ảnh văn hóa doanh nghiệp mạnh.

Ngân hàng thương mại kinh doanh trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, với nét đặc thù là chuyên cung ứng các sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, phong phú cho nhiều đối tượng khách hàng thuộc các thành phần kinh tế khác nhau. Do vậy, gắn với việc củng cố, xây dựng thương hiệu và hoạch định mục tiêu, chiến lược kinh doanh phù hợp, thì việc xây dựng một phong cách văn hóa mang bản sắc riêng, phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình là một trong những mục tiêu hàng đầu, được các ngân hàng thương mại quan tâm xây dựng, nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững trong quá trình hội nhập. Với tầm nhìn chiến lược và mục tiêu phấn đấu trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, chuyên nghiệp, thực hiện nghiệp vụ bán lẻ hàng đầu trong việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thời gian qua hệ thống Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (Ngân hàng MHB) nói chung, Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre nói riêng luôn tự đổi mới, hoàn thiện để khẳng định mình theo định hướng trên. Đặc biệt, về văn hóa doanh nghiệp, Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre luôn chú trọng việc xây dựng văn hóa trên nền tảng cốt lõi là làm cho đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm với công việc, có phong cách giao tiếp văn minh, phục vụ khách hàng công bằng, chu đáo. Theo đó, chất lượng nguồn nhân lực được xác định là nhân tố quyết định, được Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre chú trọng đào tạo, huấn luyện nhằm không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và thành thạo trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp, với mục tiêu là nhân viên Ngân hàng MHB có khả năng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Mặt khác, văn hóa giao tiếp nội bộ cũng được quan tâm xây dựng, nhằm tạo môi trường và điều kiện để khuyến khích nhân viên làm việc chuyên tâm và cố gắng hoàn thành công việc ở mức cao nhất, thể hiện sự công tâm và bình đẳng với tất cả nhân viên, vì mục tiêu chung, các thành viên trong Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre luôn thi đua để đạt hiệu quả, năng suất, chất lượng trong công việc.

 Với phương châm luôn hướng về khách hàng và mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoạt động là không ngừng nâng cao "chất lượng dịch vụ" và "đặt khách hàng ở vị trí trung tâm”, khách hàng quan hệ với Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre luôn được phục vụ tận tâm; “đối tác là bạn hữu, khách hàng là người thân”, đảm bảo sau khi kết thúc giao dịch, khách hàng hoàn toàn yên tâm và hài lòng được tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, tiện ích nhất, thỏa mãn tối đa nhu cầu của mình.

Từ nền tảng cốt lõi được xây dựng trên, tuy thời gian hoạt động của Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre chưa lâu so với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn, nhưng với sự năng động, sáng tạo và phong cách riêng, MHB chi nhánh Bến Tre đã tạo được dấu ấn đậm nét, từng bước khẳng định vị thế của mình. Hoạt động của Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre thời gian qua không ngừng được củng cố và duy trì theo chiều hướng phát triển ổn định, bền vững và đạt được kết quả cao. Tin tưởng rằng, với những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, tập thể nhân viên Ngân hàng MHB chi nhánh Bến Tre sẽ tiếp tục duy trì phát huy tốt hơn nữa phong cách phục vụ, để khách hàng đến giao dịch đều có được sự hài lòng, mỹ mãn, nhằm thực hiện tốt vai trò chủ đạo của Ngân hàng thương mại nhà nước, góp phần tích cực cùng toàn ngành trên địa bàn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng và các dịch vụ ngân hàng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

MHB BẾN TRE

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN