La Liga 2020/21:

Mình Messi tỏa sáng là chưa đủ

30/04/2021 - 11:30

Trận đấu muộn vòng 33 La Liga giữa Barca vs Granada đã kết thúc đầy bất ngờ, mang tới sự kịch tính cho cuộc đua vô địch La Liga, khi đội chủ nhà đã thua ngược 1-2 ngay tại Nou Camp và lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH.

Bước vào trận đấu muộn vòng 33 La Liga, các cầu thủ Barca có cơ hội rất lớn để đánh chiếm ngôi đầu, khi ở những trận đấu sớm diễn ra, hai đối thủ cạnh tranh là Atletico Madrid và Real Madrid đều để mất điểm. Với ưu thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đang có phong độ cao, Barca nhập cuộc rất chủ động và quyết tâm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Quyết tâm của đội chủ nhà được cụ thể hóa ở phút 23. Antoine Griezmann có đường kiến tạo xuất sắc cho Lionel Messi ghi bàn. Đó là tình huống Griezmann có pha xoay người loại bỏ Victor Diaz trước khi đưa bóng cho Messi. Dù ở góc sút tương đối khó, nhưng thủ quân của Barca vẫn biết cách để đánh bại thủ thành Aaron Escandell.

Messi ghi bàn mở tỷ số giữa hiệp 1

Messi ghi bàn mở tỷ số giữa hiệp 1

Đến phút 36, Messi có cơ hội hoàn tất cú đúp, nhưng ở tình huống đối mặt với thủ thành Aaron Escandell, siêu sao người Argentina có lần hiếm hoi không thể thắng được thủ môn đối phương trong những pha bóng một đối một.

Với Granada, các cầu thủ khách dù không có được thế trận tốt nhất, nhưng những pha lên bóng của họ luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Roberto Soldado, Luis Suarez và Darwin Machis đều có cơ hội ghi bàn, song họ đều không thể tận dụng được và chấp nhận kết quả thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp 1 Barca thi đấu hay bao nhiêu, thì hiệp 2 họ tệ bấy nhiêu và được đánh giá là một trong những hiệp đấu tồi tệ nhất của đoàn quân HLV Ronald Koeman từ đầu mùa giải. Đội chủ nhà khởi đầu hiệp 2 tương đối tốt, khi liên tục tạo ra các cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công.

Đầu tiên, Ilaix Moriba chuyền bóng thuận lợi cho Griezmann, nhưng cú cứa lòng bằng chân phải của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, là pha phối hợp cực nhanh giữa Sergio Busquets - Messi - Frenkie De Jong trước khi được chuyền cho Sergio Roberto, nhưng cầu thủ này đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Machis ghi bàn gỡ hòa, mở ra chiến thắng của đội khách

Machis ghi bàn gỡ hòa, mở ra chiến thắng của đội khách

Liên tục phung phí những cơ hội đã khiến Barca phải trả giá. Phút 63, pha cản bóng thiếu dứt khoát của Mingueza tạo điều kiện để Machis thoát xuống sút tung lưới Barca, gỡ hòa 1-1 cho Granada. Chưa đầy 5 phút sau, HLV Koeman phải nhận thẻ đỏ khi phản ứng với trọng tài thứ 4.

Cơn ác mộng đến với Barca ở phút 79, khi cầu thủ vào sân thay người Jorge Molina có tình huống đánh đầu chính xác giúp Granada ngược dòng vươn lên dẫn trước 2-1. Sau bàn thua, Barca điên cuồng tổ chức tấn công, nhưng quãng thời gian gần 15 phút còn lại đội chủ nhà đều không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, Barca đã lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH La Liga. Các cầu thủ chủ nhà đứng thứ 3 với 71 điểm, bằng điểm đội đứng thứ 2 là Real Madrid đồng thời kém đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm.

Trọng Ân (tổng  hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN