Mỏ Cày Bắc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

18/03/2021 - 21:32

BDK.VN - Chiều 18-3-2021, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổng kết Đề án 02 của Huyện ủy về việc hỗ trợ sinh kế cho đảng viên nghèo, cận nghèo giai đoạn 2017 - 2020.

Tập thể đạt thành tích trong thực hiện Đề án 02 được khen thưởng.

Tập thể đạt thành tích trong thực hiện Đề án 02 được khen thưởng.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, huyện đã đạt những kết quả tích cực, khá toàn diện. Nhận thức chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; tinh thần gương mẫu, ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan được nâng lên rõ rệt. Từ đó góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ.

Thực hiện Đề án 02, toàn huyện đã giúp cho 85 đảng viên (hộ nghèo, hộ cận nghèo) thoát nghèo bền vững, vượt so với mục tiêu đề án đặt ra. Một số xã không còn đảng viên là hộ nghèo, cận nghèo, như: Tân Thành Bình, Hưng Khánh Trung A, Thành An.

Dịp này, có 6 cá nhân, tập thể điển hình trong việc thực hiện Đề án 02 và 4 cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 được khen thưởng.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Trung lưu ý một số nội dung nổi bật trong thời gian tới. Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05 phải nhất quán quan điểm việc thực hiện Chỉ thị số 05 và chuyên đề hàng năm là công việc thường xuyên, liên tục. Trọng tâm là chuyển từ “học tập” sang “làm theo” Bác, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các đơn vị, địa phương cần xác định những vấn đề trọng tâm, nổi cộm, bức xúc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và xác định nội dung đột phá cho công việc trong năm 2021; quán triệt phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau” và coi trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ.

Đối với Đề án 02 tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên về ý thức tự vươn lên thoát nghèo. Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Ưu tiên việc vận dụng các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách, quỹ hỗ trợ các đoàn thể; nguồn vốn từ các dự án của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện …để tập trung hỗ trợ cho đảng viên là hộ nghèo, cận nghèo có khả năng thoát nghèo trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN