Mỏ Cày Nam: Phòng chống hạn mặn, đảm bảo nước ngọt cho người dân

25/10/2020 - 19:48

BDK - Huyện ủy Mỏ Cày Nam vừa tổ chức hội nghị báo cáo công tác phòng chống hạn mặn và cấp nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn huyện.

Điểm cấp nước ngọt cho người dân xã An Thới trong mùa hạn mặn 2019 - 2020. Ảnh: T. Quốc

Điểm cấp nước ngọt cho người dân xã An Thới trong mùa hạn mặn 2019 - 2020. Ảnh: T. Quốc

Theo Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Út, để chủ động phòng chống hạn mặn mùa khô 2020-2021, đảm bảo cung cấp nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn, huyện sẽ tập trung 2 giải pháp lớn, đó là giải pháp công trình và phi công trình. Huyện tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng, tính hiệu quả của các công trình thủy lợi hiện hữu và đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công trước mùa khô 2020-2021; kiểm tra, nâng công suất vận hành của các nhà máy nước và hệ thống máy lọc RO tại các địa phương, nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt và cung cấp đủ nước ngọt cho người dân. Tập trung công tác tuyên truyền, vận động; cập nhật thường xuyên các bản tin dự báo về tình hình hạn mặn để thông tin kịp thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về các giải pháp phòng chống hạn mặn trong sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Tại hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến nghị khó khăn trong công tác phòng chống hạn mặn để lãnh đạo huyện và ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất những giải pháp khả thi trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hồng Nhung đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác ứng phó hạn mặn thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh: “Biến đổi khí hậu nói chung và hạn mặn nói riêng ngày càng diễn biến phức tạp, để công tác phòng chống hạn mặn đạt hiệu quả đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện nhà trên phương châm “4 tại chỗ” với quyết tâm không để người dân thiếu nước ngọt sinh hoạt và sản xuất. Trước hết, phải triển khai ngay các giải pháp phòng chống hạn mặn theo kế hoạch mà UBND huyện đã xây dựng; trong đó, tập trung cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác động của hạn mặn đến tất cả các mặt đời sống xã hội. Tiếp tục nhân rộng các mô hình trữ nước mưa, nước ngọt và thích ứng với hạn mặn hiệu quả trong cộng đồng. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về phòng chống và ứng phó với hạn mặn”.

Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích