Mộ đá hoa cương - Công trình thờ cúng linh thiêng chuẩn phong thủy

18/05/2022 - 05:59

Mộ phần gia tộc là hạng mục công trình tâm linh được rất nhiều gia đình chú trọng. Đây là nơi thờ cúng trang nghiêm, là chốn yên nghỉ của người đã khuất. Chính vì thế, rất nhiều gia đình lựa chọn các chất liệu đá đẹp, trong đó có đá hoa cương để thi công công trình. Mộ đá hoa cương không chỉ mang vẻ đẹp vĩnh cửu, mà còn thể hiện được lòng thành của con cháu đối với tiên tổ. 

Chất liệu vĩnh cửu, bền bỉ với thời gian

Khi thiết kế hoặc xây dựng khu lăng mộ, đá granite hay đá hoa cương là chất liệu được nhiều người lựa chọn. Đá hoa cương có đặc điểm là có độ bền cao, có thể chịu mọi tác động của thời tiết. 

Mộ đá hoa cương, công trình tâm linh vĩnh cửu.

Mộ đá hoa cương, công trình tâm linh vĩnh cửu.

Được biết, độ cứng mà đá hoa cương sở hữu lên tới 7 mohs, đồng thời các tinh thể đá được liên kết một cách chặt chẽ với nhau, và cực kỳ bền bỉ ngay cả khi phải trải qua sự khắc nghiệt của thời tiết. 

Chính vì thế, lựa chọn đá granite để xây mộ đá hoa cương sẽ tạo nên một chốn an nghỉ tâm linh an toàn cho những người đã khuất. 

Mộ đá hoa cương granite đa dạng mẫu thiết kế đẹp, ý nghĩa

Nhờ sở hữu tính liên kết chắc chắn từ các tinh thể đá, nên các mẫu mộ đá hoa cương được chế tác cực linh hoạt với nhiều hoa văn đa dạng. Có rất nhiều công trình lăng mộ đá đẹp với những chi tiết tinh xảo được tạo nên từ đá hoa cương. Ngoài ra, ngay cả khi phải trải qua nhiều công đoạn gia công cầu kỳ thì các mẫu mộ đá hoa cương granite vẫn đảm bảo được sự chắc chắn. 

Mộ đá hoa cương đa dạng thiết kế.

Mộ đá hoa cương đa dạng thiết kế.

Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế của mộ đá hoa cương granite đều sở hữu một tầng ý nghĩa riêng biệt và có ý nghĩa phong thủy riêng. Có những mẫu mộ đá hoa cương rất đơn giản, được thiết kế tối giản, cân đối, nhưng cũng có những mẫu mộ đá granite lại được điêu khắc, trạm trổ cầu kỳ. Tùy theo điều kiện của gia chủ mà mộ đá hoa cương sẽ được thi công và chế tác với những mẫu mã khác nhau. 

Mộ đá hoa cương granite cũng có tính mỹ nghệ cao khi có độ bóng tự nhiên cực bắt mắt. Vì thế, những ngôi mộ đá hoa cương không bao giờ bị thấm nước, hoen ố, mọc rêu. Ngoài ra, bề mặt trơn, nhẵn của mộ đá hoa cương cũng giúp việc vệ sinh mộ trở nên dễ dàng hơn. 

Thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu với tiên tổ

Ngoài không gian thờ cúng trong gia đình, việc thi công, thiết kế lăng mộ đá cho người thân cũng cực kỳ quan trọng. Các khu lăng mộ đá tốt là những lăng mộ đá được đảm bảo vệ sinh, không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Đây là những điều tối giản mà con cháu cần làm để an ủi vong linh của người thân nơi chính suối. Bên cạnh đó, mộ phần được chăm chút kỹ càng, tỉ mỉ cũng là cách bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đối với người đã khuất. 

Từ xa xưa, người dân Việt Nam đã có truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên. Nhằm bảo vệ khu lăng mộ khỏi những điều xấu, và vong linh người khuất có chốn yên nghỉ khang trang, thì lựa chọn những loại đá có tính thẩm mỹ như mộ đá hoa cương ngày càng được ưa chuộng. 

Đá mỹ nghệ Bảo Châu - Vẻ đẹp linh thiêng trường tồn

Hiện nay, xây dựng mộ đá và các công trình lăng mộ đá bằng đá hoa cương đang dần trở thành xu hướng mà nhiều gia đình chọn lựa. Nếu bạn cũng đang mong muốn tìm kiếm một cơ sở chế tác mộ đá hoa cương đẹp thì đá mỹ nghệ Bảo Châu chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Đá mỹ nghệ Bảo Châu có thể thi công đa dạng các hạng mục công trình.

Đá mỹ nghệ Bảo Châu có thể thi công đa dạng các hạng mục công trình.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điêu khắc, chế tác, chạm trổ đá mỹ nghệ và thi công các công trình tâm linh chế tác từ đá, Bảo Châu tự tin đem đến cho quý khách hàng những hạng mục công trình lăng mộ đẹp, lăng mộ đá hoa cương chất lượng, đẹp và đáp ứng mọi tiêu chí về mặt phong thủy. 

Ngoài ra, đá mỹ nghệ Bảo Châu cũng là đơn vị có thể chế táca đa dạng các công trình tâm linh khác nhau như: lăng mộ đá, mộ đá, kiến trúc đá, cổng đá, cột đá, linh vật đá,... Đáng chú ý, các loại đá sử dụng để chế tác công trình tâm linh như đá hoa cương cũng đều trải qua quá trình kiểm định và chế tác công phu, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng công trình. 

Như vậy, mộ đá hoa cương là hạng mục công trình tâm linh sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật. Quý khách hãy nhanh tay liên hệ với đá mỹ nghệ Bảo Châu nếu có nhu cầu thi công, thiết kế mộ đá hoa cương theo thông tin dưới đây:

  • Website: https://langmoda.com.vn/ 
  • Hotline:  096 281 90 32
  • Gmail: nghiemnam@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/dodamynghe.com.vn
  • Địa chỉ: Làng Xuân Vũ, Xã Ninh Vân, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình.
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích