Chi bộ Trường THCS Huỳnh Tấn Phát

Mô hình điểm về công tác kiểm tra, giám sát

19/09/2022 - 05:31

BDK - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Châu Hưng, huyện Bình Đại Bùi Minh Quang cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với “Hai chân”, “Ba mũi”, trên mặt công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã vừa tiến hành thẩm định Chi bộ (CB) ấp Tân Hưng đã đạt cơ bản các tiêu chí và điều kiện của mô hình theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, như vậy, Đảng ủy xã Châu Hưng có 3/4 CB ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Riêng trong năm 2022, CB Trường THCS Huỳnh Tấn Phát được Đảng ủy xã chọn xây dựng mô hình điểm về thực hiện chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan, đảng viên Chi bộ Trường THCS Huỳnh Tấn Phát đọc bản tự kiểm tại cuộc họp chi bộ tháng 9-2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan, đảng viên Chi bộ Trường THCS Huỳnh Tấn Phát đọc bản tự kiểm tại cuộc họp chi bộ tháng 9-2022.

Châu Hưng là một xã trung tâm của tiểu vùng I, huyện Bình Đại, có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng - an ninh. Là xã thuần nông có diện tích đất tự nhiên hơn 1.200ha, chủ yếu trồng dừa, kết hợp với chăn nuôi và mua bán nhỏ. Xã có 4 ấp, 1.674 hộ dân với hơn 5.500 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 9 CB trực thuộc với 188 đảng viên là hạt nhân nòng cốt, tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong tất cả các phong trào thi đua tại địa phương. Với phong trào thi đua “Đồng khởi mới” được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân đồng thuận, đồng lòng hưởng ứng tích cực.

Trong những tháng đầu năm 2022, Đảng bộ và nhân dân xã Châu Hưng đã xây dựng thành công song hành hai mục tiêu quan trọng là đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và đô thị loại V. Riêng về công tác xây dựng Đảng, hiện Đảng ủy xã có 2/4 CB ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện, trong đó, CB ấp Hưng Nhơn là một trong những CB đầu tiên của tỉnh và huyện Bình Đại được công nhận. Theo Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Châu Hưng Bùi Minh Quang, Đảng ủy xã cũng vừa tiến hành thẩm định CB ấp Tân Hưng và đã hoàn tất hồ sơ để đề nghị huyện xét công nhận đạt chuẩn mô hình này.

Trường THCS Huỳnh Tấn Phát là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục hàng đầu của huyện Bình Đại với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 100%, riêng về học sinh giỏi cấp huyện ở 10 bộ môn có 20 em, học sinh giỏi cấp tỉnh có 8 em. Theo Bí thư CB Trường THCS Huỳnh Tấn Phát Huỳnh Văn Cho, nhà trường đã nhận Huân chương Lao động hạng III và 3 cờ thi đua của Chính phủ. Hiện nay, tập thể nhà trường đang hoàn tất hồ sơ để được nhận cờ của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Khi chúng tôi đến và tham dự cuộc họp sinh hoạt lệ kỳ tháng 9-2022 của CB trường vào ngày 15-9. Bí thư CB Trường THCS Huỳnh Tấn Phát Huỳnh Văn Cho, cho biết: Về nội dung sinh hoạt, chi ủy đã chuẩn bị và gửi trước cho đảng viên trong CB, tại cuộc họp, nội dung sinh hoạt được trình chiếu bằng máy, theo trình tự từng phần, đảng viên đóng góp ý kiến... Riêng về kiểm tra đảng viên chấp hành trong tháng 9-2022, CB kiểm tra chấp hành 3 đồng chí, trong đó, có đồng chí Nguyễn Công Khanh do trong tháng 8 đồng chí phụ trách dẫn học sinh tham gia Đại hội thể dục thể thao của huyện nên chuyển qua kiểm tra chấp hành trong tháng này. Trong nội dung kiểm tra chấp hành của 3 đồng chí không có sự trùng lắp với nhau về nội dung.

 “Đây là đợt kiểm tra chấp hành cuối cùng, CB đã hoàn tất chương trình kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2022 theo sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Châu Hưng. Đặc biệt, lần kiểm tra chấp hành này có một đảng viên mới và lần đầu thực hiện công tác kiểm tra chấp hành là đảng viên Nguyễn Thị Cẩm Lệ - Kế toán của trường”, Bí thư CB Trường THCS Huỳnh Tấn Phát cho biết thêm.

“Đảng ủy xã phấn đấu từ nay đến hết năm 2023 sẽ đạt 100% CB ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đối với mô hình chuyên đề thực hiện tại CB Trường THCS Huỳnh Tấn Phát, Đảng ủy xã đánh giá rất cao về chất lượng hoạt động của CB, tinh thần đoàn kết, ý thức tự phê bình và phê bình, công tác khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm tra chấp hành của từng đảng viên, quy trình, trình tự kiểm tra… được CB nhà trường tiến hành đúng theo hướng dẫn. Đảng ủy xã Châu Hưng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này cho các CB ngành, đoàn thể trực thuộc Đảng ủy xã trong thời gian tới”.

(Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Châu Hưng Bùi Minh Quang)

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN