Một số nước EU tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

15/12/2021 - 17:54

Vaccine ngừa COVID-19 sử dụng cho trẻ 5-11 tuổi có liều lượng thấp hơn so với vaccine dùng cho đối tượng trên 12 tuổi và được đựng trong lọ có nắp màu cam để phân biệt với loại nắp tím.

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15-12, một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, nhằm ngăn chặn chuỗi lây lan của đại dịch COVID-19 và duy trì các hoạt động học đường.

Đức, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Hungary nằm trong số những quốc gia có quan điểm cởi mở trong việc tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ nhỏ, khi đa số các bậc phụ huynh mong muốn con em mình được bảo vệ tối đa trước đại dịch.

Đan Mạch và một số vùng thuộc nước Áo thậm chí đã triển khai tiêm cho trẻ nhỏ từ tháng trước, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở nước này gia tăng đột biến, với nguyên nhân được cho là do sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu hồi tháng trước đã thông qua việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5-11 tuổi, nhóm đối tượng hiện đang có tỷ lệ mắc bệnh cao.

Vaccine ngừa COVID-19 sử dụng cho trẻ 5-11 tuổi có liều lượng thấp hơn so với vaccine dùng cho đối tượng trên 12 tuổi và được đựng trong lọ có nắp màu cam để phân biệt với loại nắp tím - dành cho lứa tuổi lớn hơn.

Chiến dịch tiêm phòng vaccine cho trẻ em diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt làn sóng dịch COVID-19 mới, nghiêm trọng hơn so với các đợt dịch trước. Hiện EU có khoảng 27 triệu trẻ từ 5-11 tuổi đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Các quốc gia trong khối có những chiến lược tiêm phòng cho trẻ rất khác nhau, như Pháp và Đức chỉ khuyến khích những trẻ có vấn đề về sức khỏe tiêm phòng hay Đan Mạch sử dụng luôn vaccine dành cho người lớn sẵn có trong kho dự trữ, nhưng chỉ chiết xuất 1/3 liều lượng để tiêm cho trẻ nhỏ.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN