Một tấm gương chỉ huy Đội

14/08/2013 - 08:12
Đại úy Nguyễn Vĩnh Trường nhận tin báo tại trung tâm CS113.

Luôn nhiệt tình và năng nổ trong công tác, không quản ngại khó khăn, gian khổ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là những đặc điểm dễ thấy ở Đại úy Nguyễn Vĩnh Trường - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát phản ứng nhanh (Cảnh sát 113) thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bến Tre.

Với vai trò là Chỉ huy Đội, Đại úy Nguyễn Vĩnh Trường luôn gương mẫu trong công tác, chiến đấu và rèn luyện; thẳng thắn phê phán những biểu hiện sai trái, lệch lạc; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu và quyết tâm sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm của bản thân. Đồng chí Trường luôn đề cao ý thức giữ gìn phẩm chất, đạo đức của người đảng viên, cán bộ trong lực lượng công an, không vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng xấu đến thanh danh, uy tín của Đảng, của ngành. Trong sinh hoạt cũng như cuộc sống đời thường, đồng chí luôn có ý thức giữ gìn lối sống trong sạch, giản dị, hòa đồng với đồng chí, đồng đội và quần chúng nhân dân; thực hiện tốt các chủ trương về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chi tiêu, sinh hoạt đảm bảo phù hợp với thu nhập chính đáng của bản thân và gia đình; không tham ô, vun vén của công. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Đại úy Nguyễn Vĩnh Trường luôn nhận lãnh những phần việc khó khăn, nguy hiểm về phần mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhằm nêu gương cho cán bộ, chiến sĩ trong Đội noi theo. Đồng chí Trường đã trực tiếp tham gia xử lý nhiều vụ đánh nhau gây mất trật tự công cộng của các nhóm đối tượng, truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật và triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn. Điển hình như lúc 23 giờ ngày 17-1-2013, Trung tâm Cảnh sát 113 nhận được tin báo của Công an xã Quới Điền (Thạnh Phú), với nội dung có một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt xe mô-tô mang biển số 71C3-02185 đang chạy về hướng TP. Bến Tre. Nhận được tin báo, Đại úy Trường chỉ huy lực lượng Cảnh sát 113 chia thành nhiều hướng chốt chặn trên các tuyến đường để đón lỏng đối tượng. Sau hơn một giờ triển khai lực lượng, đồng chí Trường cùng hai đồng nghiệp đã tóm được đối tượng cùng tang vật, sau đó chuyển cho Công an huyện Thạnh Phú xử lý theo pháp luật. Lúc 0 giờ ngày 11-3-2013, Cảnh sát 113 nhận được tin báo trên đường Nguyễn Thị Định, tại Ngã ba lộ Thầy Cai có nhóm đối tượng đi trên 2 xe mô-tô có sử dụng roi điện. Nhận được tin báo, đồng chí Trường cùng 3 đồng chí trong Đội Cảnh sát 113 nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra, các anh phát hiện đối tượng Trần Thanh Phong đang giấu roi điện trong người. Sau khi làm việc với đối tượng, lực lượng Cảnh sát 113 đã tịch thu chiếc roi điện và phạt hành chính tên Phong với số tiền 6 triệu đồng. Lúc 13 giờ 50 phút ngày 30-4-2013, Cảnh sát 113 nhận được tin báo tại nhà Tửng Em, ở ấp 1 - xã Sơn Đông (TP. Bến Tre) đang tổ chức đá gà ăn tiền. Đại úy Trường cùng đồng đội nhanh chóng có mặt ở hiện trường, triệt phá tụ điểm đá gà, tịch thu tang vật, gồm: 10 bộ cựa sắt, 2 con gà, 2 cân đồng hồ, 35 cuồng băng keo, trên 150 triệu đồng cùng 5.300 USD, 400 ASD và 8 điện thoại di động, tạm giữ 15 đối tượng tham gia. Trong số các đối tượng đá gà ăn tiền, có 3 đối tượng là người mang quốc tịch nước ngoài (Mỹ). Các đối tượng cùng tang vật sau đó được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xử lý theo thẩm quyền.

Nhận xét về Đại úy Nguyễn Vĩnh Trường, Trung tá Huỳnh Thống Nhứt - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết: Đại úy Trường là một chỉ huy Đội có năng lực và bản lĩnh trong công tác; trực tiếp lập kế hoạch và tổ chức triệt phá thành công nhiều tụ điểm cờ bạc trên địa bàn TP. Bến Tre (trong 6 tháng đầu năm 2013, đã triệt phá 6 tụ điểm cờ bạc có quy mô lớn, mỗi tụ điểm có hàng chục đối tượng tham gia). Đồng chí Trường quán xuyến và điều hành công việc trôi chảy, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị cấp trên giao phó. Khi nhận được tin báo có vụ việc xảy ra, với tác phong nhanh nhạy, Trường luôn kịp thời cùng anh em trong Đội Cảnh sát 113 nhanh chóng đến hiện trường để giải quyết vụ việc ráo rẻ.

Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Vĩnh Trường cho biết: Được cống hiến sức mình để góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn là vinh dự của bản thân và gia đình, bởi công việc mình đang làm là đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, việc làm ấy cũng nhằm tiếp bước cha ông. Vậy nên, dù gian khổ, khó khăn đến mấy, chúng tôi vẫn cố gắng vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

… Chuông điện thoại của Trung tâm Cảnh sát 113 lại reo lên, đồng chí Trường đến nhận điện và thông báo cho anh em trong Đội chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.   

Bài, ảnh: Văn Thỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN