MU thảm bại trên sân của đội bóng “tí hon” ở Europa League

19/02/2016 - 07:35

Dù là đội mở tỷ số trước nhưng hàng thủ hớ hênh đã khiến MU phải trả giá đắt bằng thất bại 1-2 trên sân của "tí hon" Midtjylland tại Europa League.

Hành quân tới làm khách trên đất Đan Mạch, HLV Louis van Gaal tung vào sân những gương mặt tốt nhất của mình ở thời điểm hiện tại, ngoài việc thủ thành Romero bắt chính thế chỗ De Gea. 

mu tham bai tren san cua doi bong
Thủ thành Romero đã có ngày làm việc hết sức vất vả khi MU tới làm khách trước đội bóng "tí hon" Midtjylland. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, đội chủ nhà Midtjylland mới là những người nhập cuộc tốt hơn khi có liền hai cơ hội dứt điểm suýt thành bàn, một từ pha đánh đầu cận thành của Hansen và tình huống đối mặt của Kadlec với thủ thành Romero.
Chơi có phần lép vế nhưng MU lại là đội mở tỷ số trước. Phút 37, Lingard đột phá ở biên phải, trước khi tạt bóng để Depay dứt điểm gọn gàng, tung lưới đội chủ nhà. Mặc dù vậy, niềm vui của Quỷ đỏ không kéo dài lâu khi Midtjylland có bàn thắng quân bình tỷ số chỉ 7 phút sau đó.

mu tham bai tren san cua doi bong
Depay bất ngờ mở tỷ số cho Quỷ đỏ. (Ảnh: BPI).

Sisto thoải mái đi bóng ở trung lộ qua hai cầu thủ đội khách và dứt điểm đưa bóng chạm chân Smalling đi đổi hướng khiến thủ thành Romero không thể cản phá. Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ Midtjylland chơi đầy hưng phấn ở những phút còn lại trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, tình hình không mấy khả quan với MU khi khung thành Romero liên tiếp bị uy hiếp bởi các pha dứt điểm của Olsson hay Onuachu bên phía đội chủ nhà. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Argentina, có lẽ Quỷ đỏ đã phải vào lưới nhặt bóng không ít lần, đặc biệt là tình huống dứt điểm liên tiếp của Olsson đầu hiệp hai.

mu tham bai tren san cua doi bong
Onuachu ấn định thắng lợi 2-1 nghiêng về đội bóng "tí hon" Đan Mạch trước MU. (Ảnh: BPI).

Cơ hội rõ rệt duy nhất của MU thuộc về Lingard khi tiền vệ trẻ dứt điểm cận thành đưa bóng dội xà ngang khung thành Midtjylland. Bị đối phương áp đảo và cả thần may mắn ngoảnh mặt, thầy trò HLV Louis van Gaal khó tránh khỏi thất bại trên đất Đan Mạch.

Phút 77, Onuachu thoải mái cầm bóng ở trung lộ trong sự cản phá hời hợt của Carrick, McNair và Mata, trước khi sút chìm đưa bóng găm thẳng vào khung thành Romero, ấn định thắng lợi 2-1 nghiêng về Midtjylland.

Thất bại đầu tiên sau khi phải xuống chơi ở đấu trường Europa League trên sân của Midtjylland khiến MU gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà diễn ra vào ngày 25/2 tới. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của Quỷ đỏ tính ở tất cả các giải đấu và là thất bại thứ 11 của thầy trò HLV Louis van Gaal kể từ đầu mùa./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN