MU và Arsenal vào tứ kết, Tottenham chia tay Europa League

19/03/2021 - 09:25

Rạng sáng 19-3-2021 (giờ Hà Nội), MU đánh bại AC Milan 1-0 trên sân San Siro, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận ở vòng 16 đội Europa League.

 

Pogba tỏa sáng giúp MU vào tứ kết Europa League. Ảnh: Reuters

Pogba tỏa sáng giúp MU vào tứ kết Europa League. Ảnh: Reuters

Sau trận lượt đi để đối thủ cầm hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà, MU gặp chút bất lợi bởi luật bàn thắng sân khách. Chính vì thế, đội bóng nước Anh khởi đầu trận lượt về khá khẩn trương. Phút 12, Bruno Fernandes tung ra cú đá quyết đoán sau đường trả ngược của Luke Shaw nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành AC Mian. 

Tấn công nhiều trong nửa đầu hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn, MU dần để mất thế trận vào tay Milan. Đội chủ nhà có thời cơ rất tốt để ghi bàn mở tỷ số ở phút 39 nhưng cú đá của Saelemaekers đã không thắng được thủ môn Henderson. 

Nhận thấy MU chơi không ổn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, HLV Solskjaer tung Pogba vào sân ở đầu hiệp 2 và ngay lập tức cầu thủ người Pháp đã để lại dấu ấn. Phút 48, Pogba tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Milan trước khi tung ra cú đá tốt, tung lưới đội chủ nhà. 

Có bàn dẫn trước, MU thi triển lối đá phòng ngự - phản công quen thuộc dưới thời Solskjaer khi đối đầu các đội bóng ngang cơ hoặc mạnh hơn. Trong khi đó, Milan buộc phải tấn công và HLV Pioli đã phải sử dụng Ibrahimovic từ phút 65. 

Những phút cuối cùng, Milan chờ đợi ở những pha bóng cố định với hy vọng sẽ có bàn thắng như trận lượt đi nhưng sự tập trung của hàng thủ MU đã khiến đội chủ nhà không đạt được mục đích. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho MU cùng tấm vé vào chơi tứ kết Europa League cho đại diện nước Anh bằng tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Arsenal thất bại trước Olympiacos ở lượt về nhưng vẫn có vé vào tứ kết Europa League. Ảnh: Getty

Arsenal thất bại trước Olympiacos ở lượt về nhưng vẫn có vé vào tứ kết Europa League. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Arsenal đã trải qua những phút giây khó khăn và phải nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước Olympiacos nhưng vẫn có vé vào tứ kết Europa League với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Tottenham bị loại khỏi Europa League.

Tottenham bị loại khỏi Europa League. Ảnh: Getty

Còn Tottenham đã phải chia tay Europa League ngay trước ngưỡng cửa vòng tứ kết khi thất bại 0-3 trước Dinamo Zagreb ở trận lượt về vòng 1/8.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN