MU “xé nát” Liverpool ở Old Trafford

15/12/2014 - 08:01

MU không chơi tấn công dồn dập, nhưng họ vẫn thắng giòn giã 3-0 trước Liverpool. Rooney, Mata và Van Persie là những cầu thủ ghi bàn giúp đội chủ sân Old Trafford giành trọn ba điểm. Như vậy đây là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của "Quỷ đỏ" và họ đang củng cố vững chắc vị trí thứ ba.

Bằng một lối chơi hợp lí và thêm ít may mắn, MU đã có chiến thắng giòn giã trước Liverpool. Đội chủ sân Old Trafford dù có một bàn thắng (của Mata) nhờ sai lầm của trọng tài song điều đó không làm lu mờ giá trị chiến thắng của họ. MU đọc trận đấu tốt hơn, chiến thuật rõ nét hơn và khả năng chắt chiu thời cơ cũng tốt hơn hẳn Liverpool. Với mọi thứ đều hơn đối thủ thì đương nhiên chiến thắng của họ hoàn toàn xứng đáng.

Liverpool nên tự trách bản thân về thất bại nặng nề này. Rodgers đã bị bắt bài và khi đối phương khai thác điểm yếu ở hai biên trong sơ đồ 3-4-3 mà ông sử dụng thì chiến lược gia này đã không thể đưa ra cách ứng phó. Rodgers để mặc hàng thủ đối mặt với khó khăn và họ nhanh chóng mắc sai lầm. Trong tấn công, Liverpool có khá nhiều cơ hội trước cầu môn của De Gea nhưng sự tự tin của các cầu thủ khách rất yếu, vì thế họ đã không một lần ghi bàn. Công cùn, thủ kém, Liverpool không thể tránh khỏi thất bại.

Liverpool chìm sâu trong khủng hoảng sau thất bại nặng nề ở Old Trafford
Liverpool chìm sâu trong khủng hoảng sau thất bại nặng nề ở Old Trafford

Trong trận cầu quan trọng này, cả hai chiến lược gia đều khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Về phía đội chủ nhà MU, Van Gaal đã để tiền đạo trẻ Wilson đá ngay từ đầu cùng với Van Persie. Trong khi đó về phía Liverpool, huấn luyện viên Rodgers đã quyết định cho thủ thành Mignolet ngồi ghế dự bị và để Sterling đảm nhận vai trò của một tiền đạo cắm, ông đã sử dụng đội hình 3-4-3.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động dâng cao đội hình. Đội khách cố gắng đẩy nhanh tốc độ tấn công với mục tiêu ghi bàn sớm song MU tổ chức phòng thủ rất bình tĩnh. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford cũng gặp nhiều khó khăn trong tấn công khi mà số đông cầu thủ tuyến giữa đội khách rất chịu khó di chuyển bắt người, lối chơi chặt chẽ của họ lại có sự hỗ trợ tốt của đồng đội khiến MU không thể lên nổi bóng.

Phút 11, Lallana có đường chọc khe từ đầu vòng cấm địa cho Sterling thoát xuống đối mặt với thủ thành De Gea ở gần điểm phát bóng bên trái. Cú dứt điểm của tiền đạo Liverpool chưa đủ khó để hạ gục thủ thành của MU. Ngay sau đó là pha bóng phản công của đội chủ nhà, Valencia đã có pha qua người tuyệt vời để dẫn bóng áp sát vòng cấm địa.

Tiền vệ người Ecuador không tham xâm nhập vòng cấm địa, anh căng ngang vào trung lộ cho Rooney trên đà lao lên dứt điểm ngay đầu vòng cấm địa. Bóng đi vào góc phải khung thành, pha xử lý gọn gàng của đội trưởng MU dễ dàng đánh lừa thủ thành của Liverpool, nhờ đó đội chủ nhà có bàn mở tỉ số. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN