Mưa lũ tại một số nước Tây Âu đã khiến 153 người thiệt mạng

17/07/2021 - 17:31

Tổng cộng ít nhất 153 người đã thiệt mạng trong đợt mưa lũ lịch sử tại một số khu vực ở Tây Âu, trong đó có Đức, Bỉ, Hà Lan. Riêng con số thiệt mạng tại Đức cũng đã lên tới 133 người.

Cảnh ngập lụt sau mưa lớn tại Liege, Bỉ, ngày 15-7-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Cảnh ngập lụt sau mưa lớn tại Liege, Bỉ, ngày 15-7-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Các quan chức Đức lo ngại sẽ có thêm nhiều người chết sau khi mưa lớn gây ra các trận lũ lụt "thảm khốc" càn quét phía Tây nước này, tàn phá đường sá, nhà cửa. Tại huyện Ahrweiler, bang Rhineland-Palatinate - một nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều người  vẫn mất tích. Đường thông tin liên lạc bị cắt ở nhiều khu vực và cảnh đổ nát xảy ra ở nhiều nơi sau khi các con sông ngập nước gây ra lũ quét ở các làng mạc, thị trấn tại bang North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate của Đức, cũng như một phần lãnh thổ Bỉ và Hà Lan. Sau nhiều ngày mưa dữ dội, Đức ghi nhận 133 người thiệt mạng, con số tử vong vì thảm họa tự nhiên lớn nhất tại nước này trong gần 60 năm qua. 

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, ông bị "choáng váng" vì sự tàn phá khủng khiếp của lũ lụt và kêu gọi hỗ trợ các gia đình nạn nhân của thảm họa tự nhiên.

Tại Bỉ, ít nhất 20 người thiệt mạng khi "mưa lũ như sóng thần" đã quét qua khu vực Leige và Verviers, khiến các con sông Meuse và Vesdre vỡ bờ và gây ra cảnh tượng chết chóc và đổ nát.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN